Giá xăng dầu hôm nay 23/8: Quay đầu đi xuống

Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống khi các tín hiệu nguồn cung dần cải thiện, bù đắp cho những thiếu hụt từ chính sách cắt giảm sản lượng của nhiều nhà cung cấp lớn.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 23/8, giá dầu WTI giao dịch ở mức 80,35 USD/thùng, giảm 0,71 USD/thùng, trong khi dầu Brent giao dịch mức 84,03 USD/thùng, giảm 0,4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu hôm nay đi xuống khi các tín hiệu nguồn cung dần cải thiện, bù đắp cho những thiếu hụt từ chính sách cắt giảm sản lượng của những nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới.

Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống.

Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống.

Theo Reuters, Bộ trưởng dầu mỏ Iraq đã tới Thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về một số vấn đề, trong đó có việc nối lại xuất khẩu dầu mỏ qua cảng dầu Ceyhan. Hai bên trước đó đã có những tranh chấp pháp lý kéo dài ảnh hưởng tới việc cung ứng khoảng 450.000 thùng dầu/ngày.

Nguồn dầu thô từ Iraq được tung ra thị trường có thể sẽ giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung đối với dầu thô trong khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có kế hoạch cắt giảm sản lượng kéo dài.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu cũng dần suy yếu khi Mỹ bước vào giai đoạn cuối của mùa tiêu thụ cao điểm cùng với việc kinh tế Trung Quốc kém sắc. Giá dầu cao hơn cũng làm hạn chế nhu cầu.

Trong tháng 7, cả Trung Quốc và Ấn Độ, hai nhà nhập khẩu dầu lớn trên thế giới, đều cắt giảm sản lượng dầu nhập khẩu từ Nga và Saudi Arabia.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng hơn trước thềm hội nghị thường niên của giới lãnh đạo ngân hàng thế giới diễn ra tại Jackson Hole (Mỹ) trong tuần này để tìm kiếm manh mối về triển vọng kinh tế và lãi suất.

Trong tuần trước, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều giảm tới gần 3%, phá vỡ chuỗi 7 tuần tăng liên tiếp trước những lo ngại về sự tăng trưởng chậm chạp của kinh tế Trung Quốc sẽ hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu bán ler hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 21/8 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. 

Cụ thể, giá xăng E5 RON92 tăng 517 đồng/lít, lên mức 23.339 đồng/lít; giá xăng RON95 tăng 608 đồng/lít, lên 24.601 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 71 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành, xuống mức 22.354 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu hỏa tăng 420 đồng/lít, lên 22.309 đồng/lít và dầu mazut tăng 313 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, lên mức 17.981 đồng/kg 

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 22 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng, 7 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

https://vtc.vn/gia-xang-dau-hom-nay-23-8-quay-dau-di-xuong-ar814748.html

NGỌC VY / VTC News