Giá xăng dầu hôm nay 20/8: Chưa ngừng đi xuống

Giá xăng dầu thế giới hôm nay đi xuống do nhu cầu dầu tại Trung Quốc - một trong những quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới có xu hướng giảm.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 20/8, giá dầu Brent giao dịch ở mức 77,66 USD/thùng, giảm 2,02 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 74,37 USD/thùng, giảm 2,28 USD/ounce.

Các chuyên gia cho rằng thị trường dầu đang chịu áp lực các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa  Israel và Hamas. Ngày 19/8, theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, nỗ lực ngoại giao mới nhất của Washington nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza có thể là cơ hội cuối cùng, ông cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan nỗ lực hết sức để đạt được thỏa thuận này.

Ngoài ra, các vấn đề kinh tế của Trung Quốc hiện cũng gây áp lực lên giá dầu. Theo dữ liệu công bố vào tuần trước, giá nhà mới tại Trung Quốc đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 9 năm. Bên cạnh đó, các nhà máy lọc dầu của nước này cũng đã cắt giảm mạnh tỷ lệ chế biến dầu thô trong tháng 7 để ứng phó với sự sụt giảm về nhu cầu.

Giá dầu tiếp tục đi xuống. (Ảnh minh họa)

Giá dầu tiếp tục đi xuống. (Ảnh minh họa)

 Các chuyên gia cũng tỏ ra lo ngại về nhu cầu dầu chậm lại ở Trung Quốc - một trong những quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Thêm vào đó, mùa lái xe cao điểm ở Mỹ sắp kết thúc cũng là một yếu tố gây sức ép lên giá. 

Tuy nhiên, giá dầu được hỗ trợ do căng thẳng ở Trung Đông và leo thang xung đột Nga - Ukraine làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm nguồn cung.

Hiện các nhà đầu tư đang dành sự quan tâm đến quyết định lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhiều người bày tỏ kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản. Động thái này có thể thúc đẩy hoạt động kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Giá xăng dầu trong nước

Trong kỳ điều hành ngày 15/8, giá xăng E5 RON92 tăng 167 đồng/lít, không cao hơn 20.882 đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 179 đồng/lít, không cao hơn 21.852 đồng/lít.

Giá các loại dầu cũng tăng. Cụ thể, giá dầu diesel tăng 89 đồng/lít, không cao hơn 19.230 đồng/lít. Giá dầu tăng 161 đồng/lít, không cao hơn 19.572 đồng/lít. Giá dầu mazut tăng 217 đồng/kg, không cao hơn 16.245 đồng/kg.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan quản lý tiếp tục không trích lập, không chi quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng.

https://vtcnews.vn/gia-xang-dau-hom-nay-20-8-chua-ngung-di-xuong-ar890484.html

NGỌC VY / VTC News