Giá vé xem U23 Việt Nam đá chung kết SEA Games 31 'đội' hàng chục lần

Ngay khi đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 gặp Thái Lan, giá vé đã được đẩy lên cao gấp từ 10 đến 20 lần giá gốc.

Sau khi dành chiến thắng 1-0 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam bước vào trận chung kết tranh huy chương vàng với U23 Thái Lan vào ngày 22/5 tới. Sức nóng của trận đấu này đã khiến giá vé được đẩy lên cao gấp hàng chục lần so với giá gốc.

Khảo sát tại nhiều hội nhóm, diễn đàn Facebook về mua bán vé SEA Games 31, rất nhiều bài viết rao bán và tìm mua vé xem trận chung kết được đăng tải. Tại đây, vé được chia thành 3 loại là vé quét mã QR, vé giấy và vé mời. Giá trị cao nhất sẽ thuộc về loại vé mời ngồi tại khu vực khán đài A và B được rao bán lên tới 12 - 15 triệu đồng/cặp, gấp 15 lần giá gốc (500.000 đồng/vé).

ve-07405289
Vé xem trận chung kết SEA Games 31 được rao bán với giá gấp hàng chục lần giá gốc.

Tiếp đó cũng ngồi ở khán đài A và B nhưng thuộc loại vé quét mã QR được rao bán từ 5 triệu đến 8 triệu đồng/cặp. Khán đài C và D được rao bán thấp hơn với mức giá từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/cặp, tuy nhiên đây cũng là mức giá cao gấp nhiều lần so với giá gốc.

Theo anh Nguyễn Văn Trường (Nam Trực, Nam Định), ngay trước khi trận bán kết diễn ra, biết trước sẽ có tình trạng giá vé xem trận chung kết bị đẩy lên cao nếu Việt Nam dành chiến thắng nên anh đã phải tìm mua cho mình 3 cặp để đi xem cùng bạn bè để tránh bị "đội giá".

"Tìm khắp các diễn đàn, liên hệ nhiều nơi quen biết nhưng không thể mua được vé khán đài B xem trận chung kết mặc dù trận bán kết còn chưa diễn ra. Mãi đến khi hết hiệp 1 trận đấu, tôi và những người bạn của mình đã phải chấp nhận mua vé xem tại khán đài D với mức giá 2,2 triệu đồng/cặp. Rất may là Việt Nam dành chiến thắng, giá vé của tôi ngay lập từ lên tới gần 4 triệu đồng. Mặc dù không mua được vé ở khu vực xem tốt nhất, nhưng cũng may còn mua được với mức giá hợp lý nên chúng tôi cũng thấy vui vẻ", anh Trường nói.

ve5-07405400
Nhiều "phe vé" rao bán tới 12 triệu đồng cho một cặp vé khán đài B. (Ảnh chụp màn hình)

Khảo sát chiều 19/5, trước khi diễn ra trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia, giá vé xem trận chung kết cao nhất mới chỉ lên tới 4,5 triệu đồng cho một cặp khán đài A hoặc B và khoảng 1,8 triệu đồng cho một cặp khán đài C hoặc D.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hiền, một người bán vé trên một số diễn đàn Facebook, thời điểm diễn ra trận bán kết, ngay cả những người bán vé cũng không thể tìm được cho mình vé ngồi tại các khán đài A và B. Lý do nhiều "phe vé" đều giữ vé để chờ Việt Nam thắng, giá sẽ tăng gấp nhiều lần, lợi nhuận sẽ cao hơn.

"Họ đầu tư thì phải chấp nhận rủi ro thôi anh, một là Việt Nam thắng thì sẽ trúng quả lớn, Việt Nam thua thì chấp nhận mất. Nhưng khả năng lãi vẫn lớn hơn nên không ai bán vé giờ này cả, tất cả đều theo dõi thị trường. Đến mai có tiền chưa chắc đã mua nổi vé, giá vé sẽ còn tăng từng ngày, từng giờ", chị Hiền nhận định.

Tuy nhiên, việc sốt vé khiến nhiều mua vé trên mạng người lâm vào tình trạng bị lừa đảo khi chuyển tiền cọc cho "phe" nhưng không nhận được vé, đồng thời người bán cũng biến mất.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân mua lại vé nên cẩn trọng, đề phòng tình trạng “cò” sẽ bán một mã QR cho nhiều người.

ve4-07405469
Nhiều người rao bán vé xem trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan, dự đoán giá vé sẽ còn tiếp tục tăng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông báo của Ban tổ chức SEA Games 31, vé xem trận chung kết và tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 31 (ngày 22/5 trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình) sẽ được bán với 2 mức giá là 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ được mở bán trực tuyến (9h ngày 15/5) trên trang chủ SEA Games 31 và nền tảng digiticket.vn, toàn bộ gần 2 vạn vé đã được bán hết.

Trận chung kết tranh huy chương vàng SEA Games 31 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào ngày 22/5 trên sân Vận động quốc gia Mỹ Đình. Sau 17 năm, hai đại kình địch của bóng đá Đông Nam Á mới gặp lại nhau trong một trận chung kết SEA Games, nhiều người hâm mộ đang tìm mọi cách để có thể sở hữu cho mình chiếc vé xem trận đấu lịch sử này.

Thành Lâm / VTC News