Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục tăng

Thế giới có nhiều biến động và xu hướng vững chắc về mặt kỹ thuật có thể kéo kim loại quý lên cao.

Giá vàng tuần này đã đạt dấu mốc quan trọng khi vượt mốc 1.800 USD một ounce lần đầu tiên kể từ năm 2011. Chốt phiên 3/7, giá đứng tại 1.774 USD một ounce.

Giá vàng miếng SJC tuần này cũng liên tục tăng theo thế giới, tiến sát 50 triệu đồng một lượng. Tại Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), giá mua bán hiện đứng tại 49,5 - 49,88 triệu đồng. Tại Tập đoàn DOJI và Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mỗi lượng cũng tăng khoảng 500.000 trong tuần qua.

Trong khảo sát của Kitco với các nhà phân tích, lãnh đạo ngân hàng và nhà đầu tư, 70% dự báo giá vàng tuần tới tiếp tục tăng. Chỉ 18% cho rằng giá đi xuống và 12% quyết định đứng ngoài quan sát hoặc nhận định giá sẽ đi ngang.

gia vang tuan toi duoc du bao tiep tuc tang
Những thỏi vàng trong một kho chứa tại Đức. Ảnh: Reuters

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng không chỉ có đà tăng vững chắc về mặt kỹ thuật, mà các yếu tố nền tảng cũng có lợi. Tình hình thế giới hiện có nhiều biến động, từ Covid-19 đến mâu thuẫn giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Kể cả thông tin thị trường lao động Mỹ tạo thêm kỷ lục 4,8 triệu việc làm trong tháng 6 cũng không khiến vàng mất giá lâu.

Mark Leibovit - chủ biên tạp chí VR Metals/Resource Letter cho rằng giá chỉ cần giảm một chút là cơ hội mua vào xuất hiện. "Rõ ràng là thị trường đang có mức sàn và nhà đầu tư tiếp tục mua vào mỗi lần giá giảm", Kevin Grady - Chủ tịch Phoenix Futures and Options cho biết, "Tôi không muốn bán trong thị trường này đâu".

Darin Newsom - chủ tịch Darin Newsom Analysis thì cho rằng các số liệu chỉ ra kim loại quý đang được mua vào quá đà. Vì thế, nhà đầu tư nên bỏ qua các yếu tố kỹ thuật hiện tại. "Giờ ai cũng muốn sở hữu vàng, chỉ cần giá đi xuống là rất nhiều người nhảy vào thị trường", ông nói.

Một số nhà phân tích cũng cảnh báo nhà đầu tư không nên chạy theo thị trường ở mức hiện tại. Afshin Nabavi - Giám đốc Giao dịch tại MKS nhận định thị trường hiện khá mù mờ và biến động. Ông vẫn dự báo giá tăng tuần tới, nhưng với tâm lý thận trọng hơn.

"Thị trường bắt đầu nửa cuối năm khá sôi nổi, nhưng diễn biến giá đang ngoài tầm kiểm soát. Dù vậy, tôi vẫn cho rằng hiện tại nên mua. Thế giới đang có quá nhiều biến động rồi", ông nói.

Sean Lusk - một lãnh đạo tại Walsh Trading cũng vẫn lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông sẽ không nhảy vào thị trường ở mức hiện tại. "Triển vọng của vàng hiện không thể tốt hơn. Một số người sẽ bán ra kiếm lời trong ngắn hạn, nhưng xu hướng tăng không bị ảnh hưởng", ông nói.

Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures Group thì cho biết ông chưa lo lắng về xu hướng tăng của giá vàng cho đến khi giá tụt xuống mức trung bình trượt 20 ngày, tức là về 1.750 USD một ounce.

gia vang tuan toi duoc du bao tiep tuc tang Giá vàng đang tăng "dữ dội"

Giá vàng tăng lên sát ngưỡng 50 triệu đồng/lượng và có xu hướng tăng tiếp.

https://vnexpress.net/gia-vang-tuan-toi-duoc-du-bao-tiep-tuc-tang-4125682.html 

/ vnexpress.net