Giá vàng tăng, giao dịch trầm lắng trước ngày Thần Tài

Mở cửa trở lại sau nhiều ngày nghỉ Tết, giá vàng tăng mạnh tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội nhưng giao dịch khá trầm lắng trong ngày mùng 5 Tết.

\\"\\"

Ghi nhận của PV Báo Lao Động vào đầu giờ chiều mùng 5 Tết cho thấy, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng trên khu phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) như Bảo tín Thanh Vân, PNJ, Minh Trang và một số cửa hàng kinh doanh vàng bạc quy mô nhỏ hơn bắt đầu giao dịch trở lại sau nhiều ngày nghỉ Tết.

Trong khi đó, chuỗi cửa hàng của các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn như Doji, Bảo tín Minh Châu hay SJC vẫn đóng cửa nghỉ Tết. Các cửa hàng của Bảo tín Minh Châu dù vẫn treo băng rôn quảng cáo cho “Ngày vía Thần tài” (mùng 10 Tết) nhưng phải đến ngày mùng 6 Tết mới mua bán trở lại.

\\"\\"
Nhiều cửa hàng kinh doanh vàng vẫn chưa mở cửa giao dịch trở lại

Theo báo giá của PNJ, giá mua bán vàng được doanh nghiệp này lần lượt giao dịch ở mức 43,6 – 44,4 triệu đồng/lượng với vàng PNJ và 43,6 – 44,2 triệu đồng/lượng với vàng thương hiệu SJC.

Như vậy, so với giá đóng cửa trước Tết Nguyên đán phổ biến quanh mức 43,5 – 44,1 triệu đồng/lượng với vàng PNJ và 43,3 – 43,8 triệu đồng/lượng với vàng SJC, giá vàng mua vào và bán ra tại PNJ hôm nay tăng 100 – 300 nghìn đồng mỗi lượng với vàng PNJ và 300 – 400 nghìn đồng mỗi lượng với vàng SJC.

Mức giá vàng trên thị trường hiện nay cũng cao hơn nhiều mức giá 43,30 – 43,75 triệu đồng/lượng của SJC hay 43,45 – 43,85 triệu đồng/lượng của Doji trước khi tạm ngừng giao dịch nghỉ Tết.

Đây là điều chỉnh không quá bất ngờ bởi so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, giá vàng trên thị trường thế giới ngày 29.1 (mùng 5 Tết) có mức tăng tới 16,2 USD, tương đương 450 nghìn mỗi lượng theo tỉ giá của Vietcombank ngày 29.1, từ mức 1.552,4 USD/oz lên 1.568,6 USD/oz.

Quan sát cho thấy, dù mở cửa trở lại, lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vàng vào đầu giờ chiều ngày 29.1 khá vắng vẻ. Thậm chí tại nhiều cửa hàng như PNJ hay Bảo tín Thanh Vân hoàn toàn vắng khách, nhân viên kê ghế ngồi ngoài cửa… nói chuyện trong khi trong cửa hàng không có một bóng khách.

\\"\\"
Các cửa hàng vàng vắng khách trong ngày mùng 5 Tết.

Theo thông lệ hàng năm, giao dịch mua bán vàng sẽ chỉ thực sự sôi động từ “Ngày vía Thần Tài” (mùng 10 Tết) bởi theo quan niệm, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm.

Nắm được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng như Doji, Bảo tín Minh Châu hay SJC dù chưa mở cửa giao dịch nhưng cũng sớm chuẩn bị các dòng sản phẩm riêng cho ngày Thần Tài.

Trong khi SJC có dòng sản phẩm vàng Thần Tài in hình đồng tiền, hình Phúc – Lộc – Thọ hay các mặt dây chuyền vàng, đĩnh vàng, Doji cũng tung ra hàng loạt sản phẩm vàng cho ngày Thần Tài như đồng xu vàng in hình chuột có trọng lượng từ 1 chỉ đến 1 lượng, mặt dây chuyền và nhẫn vàng cách điệu hình đồng xu vàng…

Lam Duy

 
\\"\\" Năm 2020, 4 con giáp được Thần Tài \\"yêu thương\\", làm đâu trúng đó

Giai đoạn trước dù có gặp khó khăn gì đi chăng nữa, chỉ cần bước qua năm 2020, 4 con giáp này sẽ được trời ...

\\"\\" 3 thời điểm tuyệt đối không quét nhà, hót rác kẻo Thần tài \\"đi không trở lại\\"

Dù bạn là người thích sự sạch sẽ, gọn gàng nhưng có 3 thời điểm tuyệt đối không nên quét nhà kẻo mất lộc.

\\"\\" Công Phượng: Thần tài của ĐT Việt Nam ở các cuộc đối đầu với Malaysia

Công Phượng có thể coi là \\"thần tài\\" không thể thiếu của HLV Park Hang-seo mỗi khi \\"Rồng vàng\\" Việt Nam phải đối phó với ...

 

 

/ laodong.vn