Giá vàng quay đầu giảm mạnh do áp lực chốt lời

Sau khi tăng mạnh hôm qua, giá vàng thế giới hôm nay đã quay đầu lao dốc do áp lực chốt lời. Vàng trong nước theo đó cũng giảm, nhưng mức giảm không đáng kể so với đà giảm của vàng thế giới.

Sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,80 – 67,60 triệu đồng/lượng (TP.HCM); 66,80 – 67,62 triệu đồng/lượng (Hà Nội).

So với chốt phiên giao dịch chiều qua, thương hiệu vàng này đã được điều chỉnh giảm 200 nghìn đồng mỗi lượng, tuy nhiên so với đầu giờ sáng qua thì tương đương.

Cũng cùng xu hướng, các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác giảm nhẹ giá mua – bán vàng miếng. Theo đó, vàng SJC tại DOJI giao dịch mức 66,60 – 67,50 triệu đồng/lượng; vàng SJC Phú Quý giao dịch 66,70 – 67,60 triệu đồng/lượng...

Giá vàng quay đầu giảm mạnh do áp lực chốt lời ảnh 1

Giá vàng thế giới lao dốc mạnh do áp lực chốt lời

Dù điều chỉnh giảm song giá vàng trong nước đang rất ổn định so với mức giảm sâu của vàng thế giới phiên đêm qua, do hoạt động đầu cơ trong nước không đáng kể.

Theo đó, tại thị trường Mỹ, vàng giao ngay đã giảm mạnh tới 37,5 USD/ounce, chốt phiên tại 1.912,6 USD/ounce, theo dữ liệu của Kitco.

Giá vàng giảm đến từ động thái chốt lời mạnh mẽ từ giới đầu tư sau khi kim loại quý này đạt mức cao nhất trong 9 tháng. Sự phục hồi của chỉ số đô la Mỹ sau khi giảm mạnh vào thứ Tư cũng là một yếu tố góp phần đẩy giá vàng đi xuống.

Sau quyết định tăng lãi suất của Fed hôm qua, thị trường tài chính toàn cầu đang tiếp tục “tiêu hóa” thông tin về cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh. Cả hai ngân hàng trung ương đều tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% - các động thái không có gì bất ngờ.

Giờ đây, trọng tâm chuyển sang báo cáo tình hình việc làm tháng 1 của Hoa Kỳ từ Bộ Lao động. Con số việc làm phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng lên 187.000 việc làm, sau khi tăng 223.000 trong báo cáo tháng 12.

Nhiều dự báo cho rằng vàng sẽ hưởng lợi trong môi trường lãi suất có xu hướng chững lại và quá trình giảm lạm phát vẫn chưa chắc chắn.

https://www.anninhthudo.vn/gia-vang-quay-dau-giam-manh-do-ap-luc-chot-loi-post529983.antd

Nhật Linh / ANTD