Giá vàng nhẫn lên 'đỉnh' mới

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay 26/8 đã tăng lên 78,5 triệu đồng/lượng, mức cao chưa từng có.

Cụ thể, lúc 10h, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn 1-5 chỉ ở mức 77,2 - 78,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. Đây tiếp tục là một mức giá cao nhất từng ghi nhận đối với vàng nhẫn trong nước.

So với thời điểm cách đây khoảng 1 tháng, giá vàng nhẫn đã tăng gần 2 triệu đồng/lượng. Còn so với hồi đầu năm, giá vàng nhẫn tăng khoảng 15 triệu đồng/lượng. Mặc dù vậy, giá vàng nhẫn hiện vẫn thấp hơn giá vàng miếng SJC khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), không thay đổi so với cuối tuần trước.

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục cao mới. (Ảnh: Minh Đức)

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục cao mới. (Ảnh: Minh Đức)

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng đã ghi nhận mức tăng 3 USD/ounce, lên 2.515 USD/ounce, tiếp tục đà tăng ấn tượng trong những phiên giao dịch gần đây. Các nhà phân tích nhận định rằng triển vọng giá vàng vẫn rất tích cực khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang chuẩn bị hạ lãi suất vào tháng tới.

Bài phát biểu của ông Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole đã gửi đi tín hiệu rõ ràng về việc Fed sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế. Điều này thổi một làn gió mới vào thị trường kim loại quý, khi các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất giảm sẽ làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD và thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Theo dữ liệu từ SPDR Gold Shares, quỹ giao dịch trao đổi vàng lớn nhất thế giới, dòng vốn đổ vào vàng đã tăng đáng kể trong tháng này. Tuy nhiên, lượng nắm giữ vàng của quỹ này vẫn giảm so với đầu năm, cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư.

Trong tuần này, thị trường vàng tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi các dữ liệu kinh tế quan trọng như chỉ số tiêu dùng cá nhân (PCE), sản xuất công nghiệp, GDP quý II, đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền, niềm tin tiêu dùng và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Những dữ liệu này sẽ cung cấp thêm thông tin về tình hình kinh tế Mỹ và định hình kỳ vọng của thị trường đối với chính sách tiền tệ của Fed.

Các chuyên gia dự báo giá vàng vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Ông Adam Button, Trưởng bộ phận Chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, cho rằng khi lãi suất giảm và đồng USD suy yếu, giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh. Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, thậm chí còn dự đoán giá vàng có thể đạt mức 2.600 USD/ounce trước khi gặp phải áp lực bán.

https://vtcnews.vn/gia-vang-nhan-len-dinh-moi-ar891774.html

CÔNG HIẾU / VTC News