Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng nhẫn chinh phục đỉnh mới

Sáng 7/10, giá vàng thế giới hôm nay tăng nhẹ, trong khi giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục chinh phục đỉnh mới.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.649 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang. Trưởng phòng chiến lược hàng hóa Ole Hansen của Saxo Bank nhấn mạnh: “Vàng tăng giá chỉ vì một lý do duy nhất: Rủi ro sẽ xảy ra sự kiện nào đó vào cuối tuần ở Trung Đông”.

Jesse Colombo, một nhà phân tích kim loại quý độc lập và là người sáng lập Báo cáo BubbleBubble, cho biết vàng đang tăng nhờ tâm lý lo ngại trên thị trường. Hiện tại, tình hình tại Trung Đông đang diễn biến rất phức tạp. Theo Colombo, không ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra và điều đó đã khiến mọi người đổ xô vào vàng. 

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng cao. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Colombo dự báo, vàng sẽ dao động trong khoảng 2.650 đến 2.700 USD/ounce trong tuần này. Chuyên gia cũng cho rằng, bất kỳ đợt điều chỉnh nào cũng được xem là cơ hội mua.

Giám đốc điều hành Marc Chandler của Bannockburn Global Forex dự báo, báo cáo việc làm tuần trước có thể vẫn sẽ tác động đến vàng vào đầu tuần tới. Chandler cho rằng, giá có thể trượt ngưỡng 2.600 USD/ounce trước khi tìm được động lực từ dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 7/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

Trong khi giá vàng miếng không biến động thì giá vàng nhẫn sáng nay hiện đang niêm yết ở mức cao nhất mọi thời đại là 82,85 - 83,6 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.649 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.651 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Tuần này, sẽ có ít dữ liệu quan trọng được công bố. Rủi ro lớn nhất đối với vàng là chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 9. Theo các nhà kinh tế, thị trường sẽ háo hức xem liệu áp lực lạm phát có tiếp tục giảm hay không, điều này sẽ hỗ trợ cho chu kỳ nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Thị trường cũng sẽ đón nhận biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ gần đây nhất của Fed.

Theo Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao của công ty ActivTrades, thị trường vàng kỳ vọng Fed giảm lãi suất. Trong khi đó, bất ổn địa chính trị khiến nhu cầu trú ẩn an toàn tăng. Những nguyên nhân này khiến giá vàng tăng trong thời gian qua.

Brian Lan, chuyên gia tại GoldSilver Central, nhận định, căng thẳng ở Trung Đông và cuộc bầu cử Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong dài hạn. Giá vàng có thể sẽ tăng lên mức cao kỷ lục 2.685 USD/ounce.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-7-10-vang-nhan-chinh-phuc-dinh-moi-ar900367.html

NGỌC VY / VTC News