Giá vàng hôm nay 19/6: Quay đầu đi lên

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.329 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ khi báo cáo mới nhất cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ yếu hơn dự kiến. 

Dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đã củng cố hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất trong năm nay, điều này gây áp lực lên đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc xuống thấp.

Theo Cục Thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 0,1% trong tháng trước. Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, các nhà kinh tế được đã dự báo mức tăng 0,3% trong tháng 5.

Trong phát biểu mới đây, Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams cho biết, lãi suất sẽ giảm dần theo thời gian, nhưng ông từ chối cho biết thời gian cụ thể Ngân hàng Trung ương Mỹ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ.

Giá vàng quay đầu đi lên. (Ảnh: Getty).

Giá vàng quay đầu đi lên. (Ảnh: Getty).

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 67% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn sẽ có lợi cho vàng bởi nó làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không mang lãi suất này.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 19/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  75,3 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 320.000 đồng/lượng (mua vào) và không đổi ở chiều bán ra.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.329 USD/ounce, tăng 11 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.330 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Jim Wyckoff của Kitco Metals dự báo, giá vàng có thể sẽ đi ngang trong khoảng từ 2.300 - 2.400 USD/ounce cho đến khi tìm thấy chất xúc tác cơ bản quan trọng tiếp theo và ông cho rằng, những chất xúc tác này sẽ không xuất hiện cho đến tháng 7.

Hiện tại, các nhà giao dịch đang theo dõi chặt các bình luận sắp tới của Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams, Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harker và Thống đốc Fed Lisa Cook.

Các chuyên gia phân tích, dù Fed nhiều lần trì hoãn cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn đang ở xa mức mục tiêu 2% nhưng lãi suất tại ngân hàng trung ương các nước giảm vẫn hỗ trợ vàng.

Theo khảo sát của Kitco News, 62% số chuyên gia và 54% các nhà đầu tư bán lẻ dự báo vàng sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-19-6-quay-dau-di-len-ar878017.html

NGỌC VY / VTC News