Giá vàng hôm nay 16/9: Trụ vững trên đỉnh cao

Sáng 16/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ nhưng vẫn đứng trên ngưỡng cao trong bối cảnh thị trường chờ đợi động thái cắt giảm lãi suất của Fed.

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.559 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay suy giảm nhưng tiếp tục trụ vững trên đỉnh cao nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 2.000 lên mức đã điều chỉnh theo mùa là 230.000. Giá sản xuất tại Mỹ tăng nhẹ hơn dự kiến vào tháng 8 trong bối cảnh chi phí dịch vụ tăng.

Alex Ebkarian, Giám đốc điều hành của Allegiance Gold cho rằng, sức hấp dẫn của vàng đang tăng lên khi kỳ vọng về việc giảm lãi suất lớn dần. Ông cũng cho rằng, thay vì mạnh tay cắt giảm lãi suất, Fed có thể sẽ hành động từ từ. Thị trường đang định giá 55% khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ giảm 25 điểm cơ bản và 45% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản trong vài ngày tới.

Giá vàng trụ vững trên đỉnh cao. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá vàng trụ vững trên đỉnh cao. (Ảnh: Công Hiếu).

Không chỉ Fed, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định về chính sách tiền tệ trong tuần này.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

 

Lúc 6h ngày 16/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.559 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.560 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về tiềm năng tăng giá của vàng.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, 62% các chuyên gia phân tích từ Phố Wall dự báo giá vàng tăng, 23% nhận định giá vàng giảm và 15% cho rằng giá vàng đi ngang. Còn khảo sát trực tuyến cho thấy 57% ý kiến chọn giá vàng tăng, 25% nghiêng về giá vàng giảm, còn lại chọn đi ngang.

Mark Leibovit, chuyên gia của VR Metals/Resource Letter, dự báo giá vàng sẽ tăng trong những ngày tới và ông cho rằng giá sẽ đạt đỉnh trong khoảng thời gian họp của Fed.

Giải thích về sự lạc quan của mình đối với vàng trong ngắn hạn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart.com nói rằng, nếu áp dụng định luật chuyển động của Newton vào thị trường, xu hướng tăng của vàng vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi bị tác động bởi lực bên ngoài. Trong thị trường vàng, lực bên ngoài ở đây là hoạt động đầu tư hoặc các quỹ hoán đổi. Tuy nhiên, kết thúc tuần vừa qua, thị trường vẫn ghi nhận dòng tiền đầu tư đổ vào vàng.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-16-9-tru-vung-tren-dinh-cao-ar896202.html

Ngọc Vy / VTC News