Giá vàng hôm nay 16/8: Tăng nhẹ, chưa thể bứt phá

Sáng 16/8, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.453 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ nhưng vẫn chịu sức ép khi USD hồi phục và lợi suất trái phiếu tăng sau dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến.

Theo đó, doanh số bán lẻ của Mỹ vừa công bố đã tăng 1,0% vào tháng trước sau khi giảm 0,2% vào tháng 6.

Phản ứng với thông tin này, đồng USD tăng 0,4%, điều này làm cho kim loại quý trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác

"Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 gần như là chắc chắn. Nhưng dữ liệu mới nhất gây thất vọng cho thị trường khi củng cố khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản, thay vì 50 điểm như kỳ vọng", Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York cho hay.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cũng cho hay, hiện giới đầu tư đang chuyển hướng dự báo mức cắt giảm lãi suất sang 25 điểm cơ bản. Nếu theo con số này, thị trường vàng sẽ giảm bớt động lực tăng giá

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 16/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78 - 80 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.453 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.455 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mặc dù vàng đang chịu áp lực nhưng theo các chuyên gia, Fed đang tiến tới nới lỏng lãi suất, cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng nên giá vàng vẫn có bứt phá và thậm chí có thể phá vỡ các mức cao kỷ lục mới trong thời gian tới.

"Giá vàng có thể cán mốc 2.500 USD/ounce nếu các dữ liệu kinh tế củng cố sự lạc quan của thị trường vào khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản của Fed", chuyên gia phân tích Waterer nhận định.

https://vtcnews.vn/gia-vang-hom-nay-16-8-tang-nhe-chua-the-but-pha-ar889701.html

NGỌC VY / VTC News