Giá vàng biến động mạnh

Mỗi ounce có lúc tăng lên 1.365 USD, khi lại lao dốc gần 20 USD, về dưới 1.346 USD mỗi ounce.

Giá vàng thế giới trong phiên hôm qua liên tục có sự biến động mạnh và tiếp tục lập đỉnh mới ở mức 1.365 đôla mỗi ounce vào cuối giờ giao dịch châu Âu. Sự đi lên của vàng là do chỉ số đôla Mỹ giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong vòng 3,5 năm nay. Trong thời gian đó, giá dầu thô của Nymex tăng và giao dịch trên mức 66 USD mỗi thùng - mức cao nhất ba năm.

gia vang bien dong manh
Giá mua vào của vàng miếng SJC hiện cao hơn thế giới. Ảnh: PV.

Tuy nhiên, sau đó khi bước vào phiên giao dịch tại thị trường Mỹ, giá vàng quay đầu giảm mạnh xuống dưới 1.348 đôla một ounce, mất khoảng 10 USD so với phiên trước. Nguyên nhân được cho là lời phát biểu của Tổng thống Mỹ - Donald Trump với hãng tin tức CNBC. Ông tuyên bố rằng, đồng đôla sẽ trở nên mạnh hơn và ông muốn thấy một đồng đôla mạnh. Vàng vốn được định giá bởi đồng đôla, do đó khi đồng tiền này mạnh lên sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng và ngược lại.

Bước sang giờ giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, giá tạm hồi phục. Đến 9h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.351 USD, tăng gần 3 USD so với mở cửa.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng 22.745 đồng, mỗi lượng vàng giao ngay quy đổi hiện có giá khoảng 37,04 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đầu ngày hôm nay của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,94-37,06 triệu đồng, tức giá mua thấp hơn thế giới khoảng 100.000 đồng, còn bán ra cao hơn 20.000 đồng mỗi lượng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao tháng 2 đóng cửa ở ngưỡng cao nên trong ngắn hạn kim loại quý vẫn có lợi thế. Mức hỗ trợ lâu dài là 1.345 USD, còn mức kháng cự vững chắc là 1.400 USD.

gia vang bien dong manh Giá vàng tăng vọt

Phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ tại Davos khiến đồng đôla suy yếu, đồng thời đẩy giá vàng tăng gần 20 USD.

gia vang bien dong manh Giá vàng trong nước đi lên

Mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay tăng vài chục nghìn đồng khi chứng kiến giá thế giới đi lên.

/ VnExpress