Giá vàng 27/7: Tiếp tục đà tăng

Giá vàng trong nước chùng lại vào 2 ngày cuối tuần nhưng giá thế giới tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới trong 9 năm và được dự báo vẫn còn đi lên.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.906 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng liên tục tăng mạnh trong bối cảnh COVID-19 bùng phát, chương trình bơm tiền kích thích kinh tế xuất hiện khắp nơi trên thế giới, cùng với đó là đồng USD suy yếu và đặc biệt là những căng thẳng gần đây trong mối quan hệ Mỹ - Trung.

Theo cuộc khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News, giới phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư trên phố Main đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn ngay cả khi thị trường kim loại quý đã chứng kiến 7 tuần tăng liên tiếp.

Mỹ đã bổ sung thêm 11 công ty Trung Quốc vào danh sách thực thể bị trừng phạt. Các công ty này sẽ bị cấm mua công nghệ của Mỹ khi chưa được chính phủ Mỹ cấp giấy phép. Một số công ty này có quan hệ làm ăn với nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới, trong đó có cả Mỹ và Hàn Quốc…

gia vang 277 tiep tuc da tang
 

Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc đồng loạt lao dốc 4-6% sau khi Bắc Kinh ra lệnh cho Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại thành phố Thành Đô. Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán tháo cổ phiếu Trung Quốc, với hàng tỷ USD mỗi phiên.

Trong khi đó, đại dịch Covid-19 vẫn lan rộng với hàng loạt nước ghi nhận các ổ dịch mới và vẫn phải tính tới khả năng phải đóng cửa một phần các nền kinh tế.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 53,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 54,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,02 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

So với đầu năm, giá vàng đã tăng khoảng 13 triệu đồng/lượng (tương đương tăng 30%).  Mặc dù giá vàng tăng mạnh nhưng thị trường vàng trong nước giao dịch khá ổn định, không có tình trạng tranh nhau mua vàng, hay các doanh nghiệp không đủ vàng/đủ tiền để trả khách.

Số lượng người đến giao dịch trên thực tế tăng đáng kể do nhiều người đến chốt lời, một số mua vàng trả nợ… nhưng không quá đột biến.

Theo các chuyên gia, trong tình hình giá vàng trong nước và thế giới diễn biến phức tạp và biến động khá mạnh, việc đầu tư vàng vào thời điểm này chứa đựng rất nhiều rủi ro. Tuy vậy, tại thị trường trong nước, cung cầu thị trường vàng tương đối ổn định.

PV (th)

gia vang 277 tiep tuc da tang Giá vàng trong nước vượt 55 triệu đồng/lượng, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
gia vang 277 tiep tuc da tang Giá vàng tiếp tục xô đổ kỉ lục, vượt mốc 54 triệu đồng/lượng
gia vang 277 tiep tuc da tang Giá vàng có đạt mức 56 triệu/lượng?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống