Giá vàng 24/9: Tiếp tục giảm sâu, chưa có dấu hiệu hồi phục

Giá vàng liên tục gặp sóng gió những ngày qua và nhiều khả năng sự lao dốc của vàng vẫn chưa kết thúc.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/9 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 300 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 23/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

3108 2012 vang phu quy 14

Giá vàng thế giới đã giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 7, vàng trong nước cũng giảm xuống dưới 56 triệu/lượng, mức thấp nhất 1 tháng gần đây.

Cụ thể, trong phiên giao dịch chiều 23/9 (theo giờ Việt Nam) giá vàng trên thị trường thế giới chứng kiến ngày giảm giá thứ 3 liên tiếp và giao dịch quanh mốc 1.863 USD/ounce - 1.870 USD/ounce. Như vậy, chỉ trong ít ngày, giá vàng thế giới đã giảm tới 73 USD mỗi ounce so với mức giá mở cửa ngày giao dịch đầu tuần này là 1.958 USD/ounce.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.859 USD/ounce, giảm 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng sụt giảm mạnh do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về các biện pháp kích thích bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trước thềm phát biểu của các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Đồng USD tiếp tục tăng giá và nâng tổng mức tăng trong tuần này lên 1,3%.

Theo giới chuyên gia, đà suy yếu của vàng trong nước những phiên gần đây hoàn toàn do tác động tiêu cực từ giá vàng thế giới suy yếu.

Kim loại quý đang phải đối mặt với 3 rủi ro lớn ảnh hưởng tiêu cực tới giá bao gồm xu hướng bán tháo mạnh của giới đầu tư để giữ tiền mặt, phản ứng của đồng USD trước chính sách kích thích tài khóa và sự không chắc chắn trong kết quả của bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. 3 rủi ro này đang tạo nên “cơn bão” hoàn hảo “quật ngã” giá vàng.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về các biện pháp kích thích bổ sung để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và phát biểu tại phiên điều trần của các quan chức thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Theo các chuyên gia, về dài hạn, vàng vẫn nằm trong xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, những đợt điều chỉnh trong quá trình tăng giá là không tránh khỏi và đợt điều chỉnh này khá sâu. Trong tháng trước, vàng đã lên mức cao nhất mọi thời đại. Đây là một bước bứt phá mạnh mẽ do vậy không có gì ngạc nhiên khi vàng điều chỉnh giảm.

PV (th)

Giá vàng 21/9: Không có nhiều biến động Giá vàng 21/9: Không có nhiều biến động
Giá vàng từ nay đến cuối năm sẽ đi theo hướng nào? Giá vàng từ nay đến cuối năm sẽ đi theo hướng nào?
/ Nghề nghiệp và cuộc sống