Giá vàng SJC đắt chưa từng có, sắp chạm 71 triệu đồng/lượng

Trước tác động của giá thế giới, giá vàng miếng SJC đã vượt xa mốc cao chưa từng có trong lịch sử là 70 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h30 sáng 7/3, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 69,4 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua - bán) tại TP.HCM và 69,4 - 70,62 triệu đồng/lượng tại Hà Nội.

Tương tự, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 69,4 - 70,6 triệu đồng/lượng.

Một số cửa hàng của Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng đã nâng giá bán vàng SJC lên 70,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá mua ở mức 69,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC đắt chưa từng có, sắp chạm 71 triệu đồng/lượng - 1
Giá vàng SJC cao chưa từng có.

Như vậy, mỗi lượng vàng SJC đã tăng khoảng 1,4 triệu đồng ở chiều mua và tăng 1,3 triệu đồng ở chiều bán so với cuối giờ hôm qua 6/3. Mức tăng "sốc" chỉ trong thời gian ngắn này đã đẩy giá vàng lên cao nhất lịch sử, xô đổ kỷ lục 69 triệu đồng/lượng mới được thiết lập chiều 5/3.

Hiện, các cửa hàng đều nới rộng khoảng cách giữa giá mua và bán, lên tới 1,2 triệu đồng/lượng. Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, trước biến động này, người dân không nên mạo hiểm "lướt sóng" với số lượng lớn, vì thị trường có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Giá vàng trong nước đang chịu tác động từ việc giá thế giới hôm nay tiến sát 2.000 USD/ounce. Lúc 6h sáng nay 7/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.990 USD/ounce, tăng 5 USD so với đầu giờ sáng qua. Theo khảo sát của Phố Wall, 100% các nhà đầu tư đều dự báo giá vàng thế giới sẽ tăng tiếp trong tuần tới.

LÊ THỊNH

Giá vàng đắt nhất lịch sử, người vay bằng vàng "méo mặt" lo trả nợ Giá vàng đắt nhất lịch sử, người vay bằng vàng "méo mặt" lo trả nợ
Thị trường trầm lắng trong ngày giá vàng đắt nhất lịch sử Thị trường trầm lắng trong ngày giá vàng đắt nhất lịch sử

/ vtc.vn