Gia đình, làng xóm đang chờ đón Đoàn Thị Hương về đoàn tụ

Ông Đoàn Văn Thạnh (Bố Đoàn Thị Hương) cho biết, hôm nay Hương được thả và tối nay sẽ về tới Việt Nam. Gia đình sẽ mổ lợn để đón Hương về đoàn tụ với gia đình sau thời gian đằng đẵng tại Malaysia.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Đoàn Văn Thạnh (Bố Đoàn Thị Hương) cho biết, hôm nay Hương được thả và tối nay sẽ về tới Việt Nam.

 
gia dinh lang xom dang cho don doan thi huong ve doan tu

Ông Đoàn Văn Thạnh (bố Đoàn Thị Hương) vui mừng khi tòa tuyên bố Hương được thả. Ảnh AFP.

"Tối nay gia đình sẽ được “nhà nước chở đi” ra sân bay để đón con gái. Gia đình sẽ đón Hương ở sân bay Nội Bài. Bản thân tôi rất nóng lòng được gặp con gái, sau thời gian đẵng đằng mong chờ thì nay Hương cũng được trở về với gia đình", ông Thanh phấn khởi cho biết.

Bà Vỳ (mẹ kế Đoàn Thị Hương) cho biết chiều nay gia đình sẽ làm cơm tươm tất để đón Hương về.

"Nhà nước bảo là tối nay Hương sẽ lên máy bay về việt Nam. Cái này chính quyền họ báo chứ Hương chưa gọi về. Gia đình cũng mổ lợn, chuẩn làm cơm liên hoan mừng con về”, bà Vỳ kể.

 
gia dinh lang xom dang cho don doan thi huong ve doan tu

Bà Vỳ (mẹ kế của Đoàn Thị Hương) cho biết gia đình sẽ mổ lợn làm cơm để đón Hương về.

Bà Nguyễn Thị Vỳ cũng phấn khởi cho biết, nhiều người đã đến chia sẻ niềm vui với gia đình, "sáng nay ra chợ ai cũng hỏi, mọi người ai cũng cầu mong cho nó được bình an và mạnh khỏe.

Gia đình chúng tôi không giấu được niềm hạnh phúc và phấn khởi. Từ khi nhận được tin con sắp về tôi vui lắm, tối qua tôi đã không ngủ được và luôn cầu mong cho con gái được mạnh khỏe".

Trước đó, ông Hisyam Teh Poh Teik, một trong ba luật sư của Hương, cho biết cô sẽ được thả khỏi nhà tù Kajang, ở bang Selangor trong khoảng từ 7 đến 8h sáng 3.5. Luật sư Hisyam cho hay ông cũng sẽ lên cùng chuyến bay với Hương tới Hà Nội và có cuộc gặp với Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

 
gia dinh lang xom dang cho don doan thi huong ve doan tu

Đoàn Thị Hương sẽ về nước vào tối nay.

Theo báo Star Online của Malaysia, Hương sẽ bay về Việt Nam vào tối cùng ngày trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, bị bắt hồi tháng 2.2017 với cáo buộc cùng nghi phạm Indonesia Siti Aisyah dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur. Mỹ và Hàn Quốc cho rằng Kim Chol là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Công tố viên Malaysia hôm 1.4 đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội "cố ý gây thương tích bằng hung khí hoặc cách thức nguy hiểm" thay cho tội giết người. Hương nhận tội và bị kết án 3 năm 4 tháng tù. Nghi phạm Aisyah trước đó được công tố viên Malaysia rút lại cáo buộc giết người và phóng thích mà không nêu lý do.

Theo bản án, Hương sẽ được thả vào tháng 6.2020 nếu trừ thời gian bị giam khi xét xử tại Malaysia từ ngày 15.2.2017. Tuy nhiên, luật sư của Hương cho biết cô được giảm án và trả tự do trước thời hạn vì có hành vi tốt.

gia dinh lang xom dang cho don doan thi huong ve doan tu Đoàn Thị Hương được trả tự do

Đoàn Thị Hương sẽ về Việt Nam sau hơn hai năm xét xử tại Malaysia do liên quan tới vụ sát hại công dân Triều ...

gia dinh lang xom dang cho don doan thi huong ve doan tu Đoàn Thị Hương được thả, đến cơ quan di trú làm thủ tục về nước

Đoàn Thị Hương vừa được trả tự do sau hơn hai năm bị giam giữ tại nhà tù Malaysia. Công dân Việt Nam từng đối ...

/ http://danviet.vn