Gia đình Hồ Duy Hải tung chứng cứ ngoại phạm mới, tiếp tục kêu oan

Luật sư đưa ra nhiều lập luận và chứng cứ chứng minh Hồ Duy Hải vô tội.

Lập luận và chứng cứ mới của vụ án

Sau khi, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao không chấp nhận quyết định kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao, tuyên bản án hình sự phúc thẩm đối với Hồ Duy Hải, gia đình bị án này tiếp tục kêu oan và cầu cứu khắp nơi.

Ngày 13/5, luật sư Trần Hồng Phong và gia đình tử tù Hồ Duy Hải đã có đơn trình bày và giao nộp chứng cứ ngoại phạm mới của Hồ Duy Hải, gửi đến Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Viện trưởng Viện KSND tối cao và Chánh án TAND tối cao.

gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan
Tử tù Hồ Duy Hải

Trong đơn, luật sư Trần Hồng Phong trình bày: “Ngay sau phiên tòa giám đốc thẩm, chúng tôi đã rà soát lại hồ sơ vụ án và phát hiện thêm một tình tiết ngoại phạm của Hồ Duy Hải. Đó là thông qua cơ chế hướng vết cắt trên cổ hai nạn nhân, cho thấy hung thủ sát hại hai nữ nhân viên chắc chắn phải là người thuận tay trái.

Trong khi đó, tử tù Hồ Duy Hải là người thuận tay phải, trong các bản khai, khi thực nghiệm điều tra và kết luận trong Kết luận điều tra, Cáo trạng và các bản án (sơ thẩm, phúc thẩm) đều thể hiện Hải từ vị trí phía trước, dùng tay phải cầm dao cắt cổ hai nạn nhân – chắc chắn sẽ không thể gây ra được hướng vết cắt như ghi nhận trên thi thể hai nạn nhân”.

Luật sư Trần Hồng Phong khẳng định, đây chính là tình tiết ngoại phạm mới của Hồ Duy Hải.

Đối với nạn nhân V., khi kết luận pháp y xác định có vết cắt từ phải sang trái, theo luật sư Phong, nếu hung thủ là người thuận tay trái thì cơ chế hình thành vết cắt sẽ là: hung thủ đứng phía sau nạn nhân.

Ngoài ra, theo luật sư Trần Hồng Phong, một bức ảnh hiện trường vụ án (mới xuất hiện trong 4 - 5 ngày nay) cho thấy, tại vị trí nằm của nạn nhận H., bên cạnh có tấm thớt dính máu (tấm thớt này đã bị tiêu hủy), sợi mì tôm được nấu chín rớt vãi xuống đất, đối chiếu với tình tiết trong hồ sơ “thức ăn trong dạ dày đã nhuyễn” cho thấy đêm xảy ra án mạng có thể có biểu hiện ăn uống vào giờ khuya, hung thủ gần như chắc chắn là người quen biết với 1 trong 2 nạn nhân.

gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan
Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của Hồ Duy Hải và luật sư Trần Hồng Phong. Ảnh: NLĐ

Luật sư Phong đưa ra khả năng: “Qua các vết cắt rất mạnh, sâu và dứt khoát, cho thấy hung thủ có ý định giết người và ra tay rất nhanh. Không loại trừ khả năng hung thủ đã ra tay ngay khi tại bưu điện cùng có mặt cả hai nữ nạn nhân.

Hung thủ có thể dùng hung khí (như cái ghế) tấn công một trong hai nạn nhân trước, ngay sau đó xông vào tấn công nạn nhân kia. Một trong hai nạn nhân khi đó vì quá sợ hãi nên đã kêu lên".

Với những lập luận trên, luật sư Phong và gia đình Hồ Duy Hải đề nghị cơ quan chức năng trong thẩm quyền và trách nhiệm của mình tiến hành xác minh, kiểm tra lại tình tiết ngoại phạm về vết dao cắt trên cổ hai nạn nhân cho tử tù Hồ Duy Hải.

Vụ án kéo dài hơn thập kỷ

Theo bản án phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM, khoảng 19h ngày 13/1/2008, Hồ Duy Hải (SN 1985, tạm trú ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) đi xe mô tô của bà Nguyễn Thị Rưởi (dì ruột) đến Bưu điện Cầu Voi (xã Nhị Thành), vào bên trong ngồi nói chuyện với chị Nguyễn Thị Ánh H. (22 tuổi).

Khoảng 20h30, Hải đưa tiền và kêu Nguyễn Thị Thu V. (21 tuổi), cũng là nhân viên bưu điện, đi mua trái cây. Khi chị V. đi, Hải nảy sinh ý định quan hệ sinh lý với H., nhưng bị phản ứng. Bực tức, Hải đánh vào mặt, bóp cổ, rồi hung hãn hơn là lấy thớt đập vào mặt và đầu làm chị H. bị ngất. Sau đó Hải lấy dao cắt cổ chị H.

Khi thấy chị V. đi mua trái cây về, kéo đóng cửa sắt và đi vào, Hải dùng ghế đánh vào đầu làm nạn nhân ngã xuống nền gạch. Sau đó Hải xốc nách V. kéo đến chỗ xác chị H., đặt đầu V. nằm trên bụng chị H. và lấy dao inox cắt vào cổ chị V.

Gây án xong, Hải vào phòng vệ sinh rửa tay, rửa dao, bỏ dao vào sau tấm bảng, mở tủ lấy 1,4 triệu đồng, sim card điện thoại, chiếc điện thoại Nokia 1100, rồi quay lại lấy nữ trang của 2 nạn nhân.

Sau đó, Hải leo qua hàng rào ngăn giữa sân phía sau và trước, lấy xe rồi chạy về nhà dì ruột tên Nguyễn Thị Len, kêu cửa thì được mẹ là bà Nguyễn Thị Loan mở cửa. Hải vào nhà cất nữ trang vào bịch nilon rồi đi ngủ.

Sau khi Hải bị tuyên tử hình, mẹ và gia đình tử tù này đi khắp nơi kêu oan cho con.

Thanh Phương

gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan Lý do không hủy vụ án Hồ Duy Hải dù vi phạm vật chứng cái thớt, con dao
gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan Mẹ Hồ Duy Hải gửi đơn kêu cứu đến Ủy ban Tư pháp của Quốc hội
gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan Luật sư nói gì về phán quyết của TAND Tối cao trong vụ án Hồ Duy Hải?
gia dinh ho duy hai tung chung cu ngoai pham moi tiep tuc keu oan Tử tù Hồ Duy Hải được "đặc quyền" gửi đơn xin ân xá
/ vietnamnet.vn