Gia đình bé trai trường Gateway kiến nghị thu thập dữ liệu camera

Luật sư kiến nghị cơ quan điều tra thu thập toàn bộ dữ liệu camera bãi đỗ xe, cổng trường Gateway để tìm ra sự thật khách quan về cái chết của bé trai 6 tuổi Lê Hoàng L.

Liên quan đến việc cháu bé 6 tuổi trường Gateway tử vong, luật sư Vũ Gia Trưởng, Lê Đức Thắng và Phạm Hương Giang, đại diện gia đình nạn nhân Lê Hoàng L. cho biết, họ đã gửi kiến nghị đến Công an và VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

gia dinh be trai truong gateway kien nghi thu thap du lieu camera
Cháu bé được bế từ trên xe ô tô xuống

Theo các luật sư, dữ liệu của hệ thống camera là các chứng cứ quan trọng để xác định sự thật khách quan và đánh giá lời khai bị can cùng người liên quan.

Chính vì vậy, luật sư và gia đình nạn nhân kiến nghị cơ quan tố tụng thu thập dữ liệu camera tại các cổng trường và hành lang, phòng học của Gateway, nhằm làm rõ hình ảnh tài xế Doãn Quý Phiến, hình ảnh chiếc xe đưa, đón học sinh cũng như mọi diễn biến di chuyển của cháu L. trong ngày xảy ra vụ việc.

Trên tuyến đường từ nhà cháu L. đến trường gia đình kiến nghị công an, VKS thu thập, camera giao thông, canera nhà dân để tìm ra hành trình di chuyển của chiếc xe.

gia dinh be trai truong gateway kien nghi thu thap du lieu camera
Chiếc xe ô tô đưa cháu L. tới trường

Các luật sư cũng kiến nghị khám nghiệm bên trong ô tô do tài xế Phiến lái để thu thập dấu vết để lại trên rèm xe, vết trên ba lô và quần áo nạn nhân hay quả bóng bay (nếu có).

Ngoài ra, cần thu thập tài liệu về quy trình đưa, đón, giao, nhận học sinh và việc liên hệ thông tin giữa nhà trường với phụ huynh. Phía nạn nhân đánh giá đây là tài liệu nhằm làm rõ trách nhiệm của người liên quan.

Luật sư và gia đình cũng cho rằng cần thu thập nội dung các cuộc gọi của 2 bị can, giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế trường Gateway và lời khai các học sinh đi cùng xe với cháu L.

Mục đích việc làm này nhằm xác định cháu L. ngồi hàng ghế nào trên xe, tình trạng ra sao, có xuống ôtô để vào trường hay không, cabin có quả bóng bay nào không. Cuối cùng, phía nạn nhân đề nghị lập hội đồng chuyên môn y khoa để làm rõ các dấu hiệu lâm sàng trước khi nạn nhân tử vong.

gia dinh be trai truong gateway kien nghi thu thap du lieu camera

Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường

Sáng 13/8, bị can Doãn Quý Phiến đi lại hành trình từ lúc lấy xe ở bãi gửi tới khi phát hiện bé Lê Hoàng ...

gia dinh be trai truong gateway kien nghi thu thap du lieu camera

Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi chết thương tâm trên xe ô tô trường Gateway

Sáng 13/9, Công an quận Cầu Giấy thực hiện khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ cháu bé 6 tuổi trường Gateway chết trên ...

gia dinh be trai truong gateway kien nghi thu thap du lieu camera

Gia đình nạn nhân kiến nghị vụ án tại trường Gateway

Luật sư của gia đình bé Lê Hoàng Long gửi 6 kiến nghị cần làm sáng tỏ trong vụ án tại trường Gateway đến cơ ...

Nhị Tiến

/ vietnamnet.vn