Giá dầu tăng nóng, vượt mốc 70 USD/thùng

Chốt phiên giao dịch 1/6, giá dầu thế giới đóng cửa ở mức trên 70 USD/thùng - mức tăng cao nhất trong hai năm qua.

Chốt phiên giao dịch ngày 1/6, giá dầu thô Brent tăng 93 US cent tương đương 1,3% lên 70,25 USD/thùng, trong đầu phiên giao dịch có lúc đạt 71 USD/thùng - cao nhất kể từ tháng 5 năm 2019. Giá dầu thô Tây Texas WTI kỳ hạn tháng 7/2021 tăng 1,4 USD tương đương 2,1% lên 67,72 USD/thùng.

Giá dầu tăng cao sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC +) dự báo thị trường dầu mỏ toàn cầu bị thắt chặt.

Giá dầu tăng nóng, vượt mốc 70 USD/thùng - 1
Giá dầu tăng cao nhất kể từ tháng 5/2019. (Ảnh: AP)

Hợp đồng tương lai tại London đã tăng tới 1,5% sau khi công bố mức tăng thứ hai liên tiếp hàng tháng. Theo một đánh giá từ OPEC+, giá dầu tăng mạnh khi nguồn dầu dư thừa trong đại dịch gần như không còn, trong khi dự trữ dầu thô dự báo sẽ sụt giảm nhanh chóng trong nửa cuối năm nay.

Theo WSJ, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh được gọi là OPEC+, đồng ý tiếp tục nới lỏng các hạn chế nguồn cung trong cuộc họp ngày 1/6/2021, khi các nhà sản xuất cân bằng sự phục hồi nhu cầu dự kiến so với sự gia tăng sản lượng có thể tại Iran.

OPEC+ đang bế tắc trong kế hoạch tăng sản lượng dầu vào tháng 7 khi Bộ trưởng Năng lượng Ả rập Xê út lạc quan về sự phục hồi toàn cầu. Theo đó, liên minh này sẽ tăng 841.000 thùng/ngày vào tháng 7 sau khi tăng vào tháng 5 và tháng 6.

Chia sẻ với Bloomberg, ông Fereidun Fesharaki - Chủ tịch công ty tư vấn ngành FGE - cho rằng, các yếu tố cơ bản của thị trường rất mạnh và giá dầu có thể tăng lên 80 USD/thùng vào giữa quý III năm nay khi không có nguồn cung từ Iran.

Tăng nhanh suốt tuần, giá dầu sắp chạm ngưỡng 70 USD/thùng Tăng nhanh suốt tuần, giá dầu sắp chạm ngưỡng 70 USD/thùng

Giá dầu hôm nay tiết sát 70 USD/thùng do nhu cầu nhiên liệu được dự đoán sẽ tăng trong quý tới.

/ vtc.vn