GHN và AhaMove nhận đầu tư 100 triệu USD

GHN và AhaMove vừa xác nhận gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek (Singapore). 

Giá trị thương vụ không được công bố chính thức nhưng nguồn tin của DealstreetAsia cho biết có giá trị 100 triệu USD. Ông Lương Duy Hoài, Nhà sáng lập kiêm CEO GHN cho biết công ty sẽ mở trộng phạm vi và chất lượng dịch vụ toàn quốc thông qua việc nâng cao hạ tầng, đội ngũ nhân sự công nghệ và đầu tư các hệ thống phân loại hàng tự động. Hệ thống đầu tiên đã ra mắt ở Hà Nội vào tháng 8/2019 và dự kiến tháng 11/2019 đưa vào hoạt động hệ thống thứ hai, với năng suất 40.000 đơn hàng một giờ.

"Sự tham gia của Temasek cũng mở ra cơ hội để chúng tôi học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài", ông Lương Duy Hoài cho biết thêm.

ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd
Bên trong một kho phân loại hàng tự động của GHN. Ảnh: GHN

Thành lập từ tháng 7/2012, Giao Hàng Nhanh (GHN) vận chuyển hàng hóa cho các đối tác thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam. Từ năm 2018, GHN cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lớn bằng xe tải và dịch vụ kho bãi và hoàn thành đơn hàng (fulfillment) cho các doanh nghiệp B2B bán đa kênh.

Trong khi đó, AhaMove là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu (on-demand) ra đời năm 2015. Nền tảng này đang có gần 100.000 tài xế, hoạt động tại Hà Nội và TP HCM. "Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh gói giao hàng 4 giờ, tăng độ phủ các quận ngoại thành, kết hợp với mạng lưới điểm giao dịch sẵn có của GHN, nhằm tối ưu chi phí sản phẩm về mức của giao hàng truyền thống nhưng với tốc độ dần tiếp cận với giao hàng siêu tốc", ông Phạm Hữu Ngôn, CEO và CTO AhaMove nói.

Thành lập vào năm 1974, Temasek là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng 313 tỷ đôla Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. Temasek có trụ sở chính tại Singapore, đặt cơ sở tại Châu Á và có 11 văn phòng trên thế giới.

Viễn Thông

ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd Kinh tế chia sẻ bùng nổ, bộ ngành lúng túng, startup gặp khó
ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd Những startup "kỳ lân" được thổi phồng
ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd Giám khảo Startup Việt: "Không nhất thiết phải khởi nghiệp ở Việt Nam"
ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd "Ngáo giá", startup thu 1 tỷ định giá 1.000 tỷ, chưa có DN đã đòi 110 tỷ
ghn va ahamove nhan dau tu 100 trieu usd Start-up Việt ra mắt ứng dụng cho vay trực tuyến lãi suất thấp
/ vnexpress.net