Gây sự với trọng tài, ông Trần Tiến Đại có thể bị cấm chỉ đạo 8 trận?

Nếu bị xác định có hành vi xâm phạm thân thể trọng tài, HLV Trần Tiến Đại sẽ bị cấm chỉ đạo tối đa 8 trận theo quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam?

Theo khoản khoản 2, điều 39 quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), một người sẽ bị phạt từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu từ 5-8 trận đấu nếu có hành vi xâm phạm thân thể trong các trường hợp sau: Vi phạm nhiều lần với 1 người hoặc nhiều người; vi phạm đối với quan chức, quan chức trận đấu; gây thiệt hại nghiêm trọng đối với sức khoẻ, thân thể người khác.

Ở trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Bình Dương thuộc vòng 8 V.League 2023/24, ông Trần Tiến Đại - giữ chức Giám đốc kỹ thuật nhưng trực tiếp chỉ đạo chiến thuật thay HLV trưởng - nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 72.

Vị này lao vào sân phản ứng với trọng tài Nguyễn Viết Duẩn. Ông Đại gây hấn, có va chạm trực tiếp, xô đẩy, có lời lẽ nhắm vào ông Nguyễn Viết Duẩn. Phải đến khi được trợ lý và cầu thủ can ngăn, vị giám đốc của CLB Công an Hà Nội mới dừng lại và quay về khu vực kỹ thuật.

Nếu bị xác định có lời lẽ xúc phạm thiếu văn hoá, ông Đại cũng sẽ bị cấm làm nhiệm vụ từ 3-6 trận theo điều 40 của quy định về lỷ luật của VFF.

Ngoài ra, ông Đại cũng không rời khỏi khu kĩ thuật dù đã bị truất quyền chỉ đạo.

Ông Trần Tiến Đại nhận thẻ đỏ nhưng không chịu rời khu kĩ thuật.

Ông Trần Tiến Đại nhận thẻ đỏ nhưng không chịu rời khu kĩ thuật.

Trong quá khứ, ông Đại từng bị phạt rất nặng vì hành vi phản ứng trọng tài, xúc phạm giới "cầm cân nảy mực". Ở V.League 2013, chỉ trong vòng 1 tháng, HLV Trần Tiến Đại nhận 2 án kỷ luật liên tiếp.

Ngày 4/4/2013, ông Đại bị VFF cấm chỉ đạo 2 trận vì hành vi phản ứng, xúc phạm trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở trận đấu trên sân Chi Lăng giữa SHB.Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn. HLV Trần Tiến Đại cũng lao vào sân để phản đối quyết định của trọng tài.

Đến ngày 16/5/2013, ông Đại bị Ban Kỷ luật treo giò tiếp 4 trận đấu nữa cũng bởi hành động phản ứng trọng tài. Trong suốt trận đấu giữa Hải Phòng và Xuân Thành Sài Gòn, ông Đại liên tục phản ứng, gây sức ép cho trọng tài. Vị này có những phát ngôn công kích, xúc phạm trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu.

https://vtc.vn/gay-su-voi-trong-tai-ong-tran-tien-dai-co-the-bi-cam-chi-dao-8-tran-ar843695.html

MAI PHƯƠNG / VTC News