Gareth Bale sắp sang Trung Quốc, nhận lương cao nhất thế giới

Gareth Bale chuẩn bị nhận lương kỷ lục để sang Beijing Guoan chơi bóng sau khi rời Real Madrid.

Không cần đợi đến thời điểm HLV Zinedine Zidane tuyên bố phải "ra đi càng sớm càng tốt", tương lai của Gareth Bale đã được định đoạt. Đích thân chiến lược gia người Pháp khẳng định "có 4 sự thay người cũng không dùng đến Bale" và "đây là quyết định tốt cho tất cả". Bale phải rời Real Madrid ngay mùa hè này khi anh không còn ở trong kế hoạch của Zidane.

Nhiều đội châu Âu muốn có sự phục vụ của Bale như Manchester United, Paris Saint-Germain hay Tottenham. Dù vậy, rất ít CLB đáp ứng được mức lương tốt hơn con số 300.000 bảng/ tuần mà Bale đang nhận ở Real.

 Bale chắc chắn rời Real mùa hè này.

PSG không muốn thoả hiệp để trả lương khủng cho các ngôi sao như giai đoạn đầu dưới thời các ông chủ Qatar, MU khó phá vỡ quỹ lương cho ngôi sao đã qua thời đỉnh cao phong độ còn Tottenham không đủ tiềm lực tài chính. Đội bóng hiếm hoi đủ sức đáp ứng nhu cầu tiền bạc của Bale là Beijing Guoan (Trung Quốc).

Nguồn tin độc quyền từ Telegraph khẳng định Bale cùng người đại diện Jonathan Barnett đã tới Trung Quốc bàn thảo hợp đồng. Tiền đạo xứ Wales sẽ nhận 1 triệu bảng/ tuần ở Beijing Guoan và trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới, gấp đôi kỷ lục 500.000 bảng/ tuần của Elzequiel Lavezzi (Heber Chinese Fortune FC).

Trên giấy tờ, mức lương của Bale sẽ rơi vào khoảng 53 triệu bảng/ năm, vượt qua lương của Cristiano Ronaldo của Juventus và Lionel Messi của Barcelona.

Beijing Guoan là đội bóng duy nhất đáp ứng được đề nghị "điên rồ" kể trên từ Bale và người đại diện. Đây là CLB giàu có bậc nhất Trung Quốc với 1 lần VĐQG (2009) và 5 lần vô địch cúp FA Trung Quốc. Beijing Guoan không tiếc tiền chiêu mộ cầu thủ lớn, mới đây nhất là tiền đạo Cedric Bakambu từ Villarreal với mức giá 35 triệu bảng. Ở Trung Quốc, Bakambu nhận 300.000 bảng/ tuần, cao hơn rất nhiều cầu thủ "sao số" ở châu Âu.

Xuân Trường từng kiến tạo vào lưới Beijing Guoan.

Beijing Guoan cũng đang có mùa giải khá tốt với vị trí nhì bảng, có 48 điểm/ 19 trận, chỉ kém đội đầu bảng Guangzhou Evergrande 1 điểm. Đội bóng Trung Quốc từng chạm trán Buriram United ở AFC Champions League và thắng tuyệt đối 2 trận (3-1, 2-0). Dẫu vậy, đây vẫn là đối thủ để lại kỷ niệm cho Xuân Trường. Pha kiến tạo duy nhất của Xuân Trường trong màu áo Buriram diễn ra trước chính Beijing Guoan với đường chuyền tinh tế cho Suphanat Muenta lập công.

Bàn thắng giúp Xuân Trường lấy lại sự tự tin và có bàn đầu tiên ở Thai League sau đó không lâu với cú đá phạt vào lưới Nakhorn Ratchasima. Tuy nhiên, 1 bàn thắng và 1 kiến tạo không giúp Xuân Trường ở lại Buriram qua giai đoạn lượt đi. Sau King's Cup 2019, tiền vệ gốc Tuyên Quang bị thanh lý hợp đồng.

Bale bình thản tập luyện giữa tin đồn sắp bị đẩy sang Trung Quốc
Bale, Kaka và những vụ chuyển nhượng hớ của Real Madrid
Bale dọa 'ở lại và chơi golf tại Real Madrid'

/ vtc.vn