Gần trăm gốc nhãn ở Hưng Yên bị kẻ gian chặt phá tan hoang trong đêm

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc kẻ gian lợi dụng đêm tối, đột nhập vườn, chặt phá gần 100 gốc nhãn nhà ông Mùi.

Sự việc xảy ra vào đêm 3/4, tại vườn nhãn của gia đình ông Nguyễn Văn Mùi (ở thôn Cao Xã, phường Lam Sơn, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Theo ông Mùi, gần 100 gốc tại vườn nhãn nhà ông đã bị kẻ gian lợi dụng đêm tối chặt phá gần hết. Trong đó có 70 gốc nhãn bị chặt phá nghiêm trọng không thể phục hồi. Ước tính số tiền 150 triệu đồng bỏ ra chăm sóc cho cây đã bị mất sạch.

Vườn nhãn của tôi phải trồng 5 năm với bao nhiêu công sức và tiền bạc đổ vào để đầu tư. Năm ngoái, tôi thu được vụ đầu tiên là 25 triệu đồng thì nay đã bị phát hoại gần hết" – ông Mùi chia sẻ.

gan tram goc nhan o hung yen bi ke gian chat pha tan hoang trong dem

 Hàng chục gốc nhãn nhà ông Mùi bị chặt phá.

 

Ông Mùi cho biết thêm, nhiều tháng nay, gia đình ông có mâu thuẫn với một gia đình hàng xóm. Ngoài ra, gia đình không có mâu thuẫn với ai khác. Tuy nhiên, ông Mùi không đặt nghi vấn với ai và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ để xử lý.

Liên quan đến sự việc, Trưởng công an TP Hưng Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường thu thập thông tin, điều tra, làm rõ vụ việc.

gan tram goc nhan o hung yen bi ke gian chat pha tan hoang trong dem Vụ chặt cây sưa trăm tỷ: 'Trung tâm đấu giá chào mời'

Hai cây sưa đỏ tại thôn Phụ Chính từng được dân buôn gỗ trả giá 100 tỷ đồng/cây vào năm 2015.

gan tram goc nhan o hung yen bi ke gian chat pha tan hoang trong dem Vụ chặt cây sưa trăm tỷ: 'Lá cũng không ai dám đụng'

Ông Tuyến cho biết, sau mấy ngày Tết Nguyên đán 2019, số gỗ sưa được cất trong thùng container vẫn đảm bảo an toàn.

gan tram goc nhan o hung yen bi ke gian chat pha tan hoang trong dem Vụ chặt cây sưa trăm tỷ: 'Chưa ai đến hỏi giá'

 Hiện giá gỗ sưa đỏ trên thị trường vào khoảng 30 triệu đồng/kg. Loại gỗ tốt, tuổi đời càng lâu thì giá càng cao.

/ https://vtc.vn