Gần 700 công dân từ Canada, Singapore về nước

Gần 700 công dân Việt Nam mắc kẹt ở Canada, Singapore do Covid-19 đã về nước trong hai ngày 24-25/7 và được cách ly tập trung.

Chuyến bay do cơ quan chức năng, hãng hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với giới chức Canada đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Toronto về nước, gồm người lao động hết hạn hợp đồng, du học sinh đã kết thúc khoá học, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người đi du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác trở về nước an toàn, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Đây là chuyến bay thứ tư của chính phủ tổ chức đưa công dân từ Canada về nước kể từ tháng 4/2020. Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa đã cử cán bộ tới sân bay ở Toronto để hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

gan 700 cong dan tu canada singapore ve nuoc
Công dân Việt Nam từ Canada về nước hôm nay. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Cũng trong ngày 25/7, hơn 240 công dân Việt Nam từ Singapore về nước, gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại.

Trong suốt các chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tế. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay tại Việt Nam.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến gần 16 triệu người nhiễm và hơn 643.000 người tử vong. Việt Nam tổ chức các chuyến bay hồi hương công dân từ 10/4 trong bối cảnh Covid-19 gây lo ngại trên toàn cầu, đưa hơn 16.000 công dân tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước tránh dịch.

Việt Nam cũng sẽ sớm tổ chức các chuyến bay hồi hương 226 công nhân Việt Nam làm việc cho một công ty của Trung Quốc ở Karshi, Uzbekistan và hơn 200 công dân, trong đó 120 người nhiễm nCoV, ở Guinea Xích Đạo, Tây Phi, cùng một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

gan 700 cong dan tu canada singapore ve nuoc Gần 270 người Việt từ châu Phi và châu Âu về nước

Gần 270 người Việt từ nhiều nước châu Phi và châu Âu về nước hôm nay, hạ cánh xuống Đà Nẵng và được cách ly ...

https://vnexpress.net/gan-700-cong-dan-tu-canada-singapore-ve-nuoc-4136079.html 

/ vnexpress.net