Gần 400 ca tử vong mỗi ngày, Tổng thống Biden nói "đại dịch đã đi qua"

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 18/9 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết “đại dịch tại Mỹ đã đi qua” mặc dù COVID-19 vẫn là một vấn đề tại nước này.

Tổng thống Biden: Đại dịch COVID-19 tại Mỹ
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh Reuters.

Phát biểu trong chương trình “60 phút” của đài CBS, ông Biden nhận định nước Mỹ “vẫn đương đầu với vấn đề liên quan quan đến COVID-19” nhưng “đại dịch đã đi qua”. “Nếu như bạn để ý, không còn ai đeo khẩu trang, sức khỏe của người dân có vẻ tốt và tôi nghĩ tình hình đang thay đổi”, ông Biden nói.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố “việc kết thúc đại dịch đang ở trong tầm với”, khi số ca tử vong theo tuần được ghi nhận thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Tuy nhiên, COVID-19 vẫn là “tình trạng khẩn cấp toàn cầu”, khi trong 8 tháng đầu năm 2022, hơn 1 triệu ca tử vong vì COVID-19 đã được ghi nhận.

Tại Mỹ, số người chết vì COVID-19 đã giảm đáng kể so với giai đoạn đầu năm 2021, khi con số này là khoảng 3.000 ca mỗi ngày, hiện nay chỉ còn gần 400 ca tử vong mỗi ngày.  

Ông Biden trong thời gian gần đây cũng trải qua 2 tuần tự cách ly tại Nhà Trắng do tái nhiễm COVID-19. Tổng thống Mỹ khẳng định việc các ca nhiễm COVID-19 những tháng gần đây phần lớn là các trường hợp với triệu chứng nhẹ là minh chứng cho thành công của nỗ lực tiêm phòng và tăng cường chăm sóc y tế tại nước này.

Ngoài ra, ông cũng đã yêu cầu Quốc hội chi thêm 22,4 tỷ USD để chuẩn bị ứng phó với trường hợp các ca nhiễm tăng trở lại từ mùa thu này.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/gan-400-ca-tu-vong-moi-ngay-tong-thong-biden-noi-dai-dich-da-di-qua-i667977/

Duy Tiến / cand.com.vn