Gần 300 Mercedes-Benz tại Việt Nam phải triệu hồi do nguy cơ nổ túi khí

Các mẫu xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và khắc phục miễn phí tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian khắc phục lỗi kể trên dự kiến sẽ mất 1 giờ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 284 chiếc của Hãng thuộc dòng A-Class, GLA và CLA sản xuất từ 11/2011 đến 7/2017 do có nguy cơ nổ túi khí.

Theo đó, trên một số xe sử dụng môđun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng ba dòng Mercedes-Benz A-Class nói trên bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).

gan 300 mercedes benz tai viet nam phai trieu hoi do nguy co no tui khi

Mercedes-Benz triệu hồi hàng trăm xe bị lỗi túi khí. Ảnh: Dân trí

Trong trường hợp cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định có thể dẫn đến phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí ở ghế lái có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cũng như các đợt triệu hồi trước, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do Mercedes-Benz Việt Nam chịu trách nhiệm. Đợt triệu hồi này bắt đầu từ 28/5 và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo, nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng (đèn vàng), người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí uỷ quyền gần nhất của Mercedes-Benz Việt Nam để kiểm tra và khắc phục theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

gan 300 mercedes benz tai viet nam phai trieu hoi do nguy co no tui khi Porsche triệu hồi Macan và Cayenne vì liên quan đến khí thải

Hãng xe Porsche sẽ triệu hồi gần 60.000 chiếc SUV diesel Macan và Cayenne ở châu Âu

gan 300 mercedes benz tai viet nam phai trieu hoi do nguy co no tui khi Triệu hồi gần 7.000 xe Mercedes tại Việt Nam phải quay về xưởng

Mercedes-Benz tại Việt Nam vừa phải đưa ra thông báo triệu hồi gần 7.000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau để sửa lỗi liên quan đến ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com