Gần 10 tỷ thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

TP. HCM chấp nhận thuê siêu máy bơm của Tập đoàn Quang Trung với giá 825 triệu đồng/tháng, tương đương với 9,9 tỷ/ năm.

Ngày 2/10/2018, Chánh Văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đã thống nhất giá thuê siêu máy bơm của Tập đoàn Quang Trung trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q. Bình Thạnh là 9,9 tỷ đồng/năm.

Con số này thấp hơn nhiều mức giá 24 tỷ đồng mà Tập đoàn Quang Trung đề nghị. Hiện TP. HCM đang đàm phán với chủ đầu tư để đưa ra giá chốt cuối cùng vào cuối tháng 10/2018.

Nếu TP. HCM thuê siêu máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh với giá 9,9 tỷ đồng/năm thì mỗi ngày thành phố sẽ phải trả cho Tập đoàn Quang Trung 27,5 triệu đồng.

Được biết, đường Nguyễn Hữu Cảnh dài khoảng 1.500m, như vậy mỗi mét đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ mất 6,6 triệu đồng/năm cho chống ngập.

gan 10 ty thue may bom chong ngap duong nguyen huu canh

Đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM nhiều lần ngập sâu mặc vù siêu máy bơm của Tập đoàn Quang Trung vẫn hoạt động.

Trước đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập TP. HCM đã đề xuất mức giá thuê máy bơm vận hành chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh 9,9 tỉ đồng/năm, thuê máy bơm trong 7 năm với kinh phí gần 70 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung Nguyễn Tăng Cường cho rằng mức giá trên là quá rẻ so với những gì doanh nghiệp đã đầu tư và vận hành từ trước đến nay.

Trong quãng thời gian qua, siêu máy bơm của Tập đoàn Quang Trung ngừng hoạt động. Tuy vậy các đơn vị tại TP. HCM vẫn giải quyết tốt bài toán thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Như cơn mưa lên xảy ra trên địa bàn vào ngày 8/9/2018 đã có dự báo từ trước nên Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM đã điều động 3 máy bơm công suất 5.200m3/giờ đến khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh để ứng phó.

Từ khi chưa có mưa, các máy bơm đã hoạt động để hút hết nước trong cống ra. Tiếp đó, khi cơn mưa tới các máy bơm này tiếp tục hoạt động.

Trong đường cống hết nước thì mới có chỗ chứa nước mưa, cùng với đó là bơm liên tục trong mưa sẽ làm hạn chế khả năng gây ngập.

gan 10 ty thue may bom chong ngap duong nguyen huu canh TP.HCM ứng tiền cho ông chủ siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, nếu ngày 2/10 vẫn chưa thống nhất được giá thuê thì thành phố sẽ tạm thời ứng trước ...

gan 10 ty thue may bom chong ngap duong nguyen huu canh Thuê siêu máy bơm chống ngập giá 10 tỷ/năm là \'quá rẻ\'

Chủ "siêu" máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh cho biết giá thuê 10 tỷ/năm không đủ trả tiền lãi vay ngân hàng, ...

/ http://baodatviet.vn