Game có "đường lưỡi bò" bị đóng cửa tại Việt Nam

Ngày 16/10, nhà phát hành trò chơi Âm Dương Sư thông báo đóng cửa game này vì có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

"Chúng tôi phải thông báo ngừng phát hành Âm Dương Sư do trưa ngày 16/10, bản cập nhật mới nhất của trò chơi xuất hiện bản đồ đường lưỡi bò, vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam", đại diện công ty Dịch vụ phần mềm Bình Minh, đơn vị phát hành trò chơi tại Việt Nam, xác nhận.

Fanpage của game cũng khẳng định sẽ đưa ra phương án hỗ trợ người chơi sớm nhất. Thông báo này đã thu hút hơn 18.000 lượt bình luận và gần 8.000 lượt chia sẻ. Đa số người chơi tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối khi game bị đóng, tuy nhiên đều đồng tình quyết định đóng cửa vì liên quan tới vấn đề chủ quyền. "Rất tiếc vì rất thích game, nhưng cũng ủng hộ nhà phát hành dù phải chịu tổn thất lớn", thành viên Tân Thái chia sẻ trên fanpage.

game co duong luoi bo bi dong cua tai viet nam
Hình ảnh trò chơi Âm Dương Sư.

Âm Dương Sư (Onmyoji) là game online do công ty NetEase (Trung Quốc) phát triển và được công ty Bình Minh phát hành tại Việt Nam từ tháng 1/2018. Game thuộc thể loại nhập vai với nhân vật là một thầy phép người Nhật Bản.

Năm 2012, công ty VNG cũng từng đóng cửa trò chơi Chinh Đồ sau khi game cập nhật bản đồ mới, vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Bản đồ có "đường lưỡi bò" cũng xuất hiện trong phim hoạt hình Everest: Người tuyết bé nhỏ, bắt đầu ra rạp Việt Nam từ ngày 4/10. Tới 13/10, phim bị ngừng chiếu sau khi khán giả phát hiện có cảnh thể hiện "đường chín đoạn".

Minh Minh

game co duong luoi bo bi dong cua tai viet nam Philippines kêu gọi tẩy chay phim có “đường lưỡi bò”

“Abominable” khởi chiếu tại Philippines đầu tháng này, nhưng hiện đã không còn được chiếu ở nhiều rạp lớn ở nước này.

game co duong luoi bo bi dong cua tai viet nam Những thủ đoạn truyền bá lắt léo, tinh vi về "đường lưỡi bò" phi lý của Trung Quốc

Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền về đường lưỡi bò phi lý thông qua việc cài cắm hết sức tinh vi trong truyền ...

game co duong luoi bo bi dong cua tai viet nam "Lọt" phim chiếu có "đường lưỡi bò" là sự việc nghiêm trọng

Theo ông Nguyễn Thái Bình, người phát ngôn của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện xác định việc ...

/ vnexpress.net