Ga Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố tín hiệu, lãnh đạo Metro Hà Nội nói gì?

Sự cố xảy ra ở máy đếm trục tín hiệu ga Cát Linh tối 7/12; trong hơn 30 phút "đóng cửa" để xử lý, nhiều chuyến tàu không thể đến và đi từ nhà ga này.

Tối 12/7, trả lời VTC News, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, khoảng 18h30 đến 19h10 cùng ngày, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố lỗi tín hiệu. Đây là sự cố đầu tiên kể từ khi tuyến đường sắt được đưa vào khai thác trong 1 tháng qua.

"Thời điểm đó, ở ga Cát Linh có một chuyến tàu chuẩn bị khai thác với khoảng 30-40 hành khách đã mua vé và chuyến tàu phải dừng vận hành để khắc phục. Sau đó, chúng tôi đã thông báo ở nhà ga về việc trả lại tiền vé cho hành khách, đồng thời gọi xe buýt hỗ trợ vận chuyển đi lại cho hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố" - ông Trường nói.

Ga Cát Linh - Hà Đông xảy ra sự cố tín hiệu, lãnh đạo Metro Hà Nội nói gì? - 1
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.

Theo Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trong quá trình khắc phục sự cố, ga Cát Linh phải đóng cửa hơn 30 phút. Do đó, tàu chỉ khai thác quay vòng từ ga Yên Nghĩa tới ga Thượng Đình, hành khách không thể di chuyển bằng tàu điện tới ga Cát Linh. Sau hơn 30 phút, tuyến tàu điện được khai thác bình thường trở lại.

"Đây là sự cố bình thường, là một trong 63 tình huống an toàn khai thác, vận hành. Chúng tôi đã tập huấn xử lý các tình huống này và được giám sát chặt chẽ" - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho hay.

Đến 20h30, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội nhận được tin báo, đây là tình huống diễn tập bất ngờ mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra trong quá trình vận hành khai thác. Dù vậy, đơn vị này vẫn ứng phó và khôi phục chạy tàu đúng theo kịch bản trong 63 tình huống an toàn khai thác, vận hành.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30-22h hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến.

Hành khách đi tàu mua vé theo lượt, vé ngày, vé tháng. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá mở cửa 7.000 đồng, cứ đi 1 km cộng thêm 600 đồng. Giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng/người và giá áp dụng với đối tượng ưu tiên là 100.000 đồng/tháng. Người già và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé đi tàu.

Đảm bảo TTATGT, phục vụ người dân đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông Đảm bảo TTATGT, phục vụ người dân đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông

Trưởng Phòng CSGT Hà Nội đã chỉ đạo Đội CSGT đường sắt cũng như các đội nghiệp vụ chủ động tăng cường phối hợp với ...

Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm hơn 17.500 lượt trong ngày thứ hai bán vé thương mại Khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm hơn 17.500 lượt trong ngày thứ hai bán vé thương mại

Trong ngày thứ 2 bán vé, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm hơn 17.500 lượt, tương ứng gần 60% so với ...

/ vtc.vn