Filip Nguyễn ký hợp đồng với CLB Séc, không về Việt Nam thi đấu

Trên trang cá nhân, Filip Nguyễn thông báo anh đã ký hợp đồng với CLB Slovacko, khép lại mọi đồn đoán về khả năng trở về Việt Nam chơi bóng.

Trên trang facebook cá nhân, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đăng tải dòng trạng thái ngắn gọn "31.12.2024" cùng biểu tượng ký hợp đồng, kèm theo đó là video có logo CLB Slovacko và chữ ký của anh. Điều này mang ý nghĩa anh đã ký hợp đồng thi đấu cho đội bóng CH Czech tới cuối năm 2024.

filip-nguyen-3-07350995
Filip Nguyễn thông báo ký hợp đồng với CLB Slovacko trên trang facebook cá nhân (Ảnh: Facebook nhân vật)

Như vậy, khả năng Filip Nguyễn thi đấu tại V-League là rất khó xảy ra. Trước đó, bố của thủ môn này đã có mặt trong trận đấu giữa Bình Định và Viettel tại vòng 1 V-League 2022, điều này dấy lên tin đồn anh sẽ trở về khoác áo một đội bóng Việt Nam, đồng thời hoàn tất các thủ tục nhập tịch để có thể cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Filip Nguyễn năm nay 29 tuổi. Anh là thủ môn mang 2 dòng máu Việt - CH Séc, thế nên có khả năng khoác áo 1 trong 2 đội tuyển kể trên. Thời gian gần đây, Filip Nguyễn nhiều lần được triệu tập lên ĐT CH Czech, tuy nhiên anh chỉ đóng vai trò thủ môn dự bị và chưa ra sân lần nào. Điều này đồng nghĩa với việc về lý thuyết thì anh vẫn có cơ hội trở về khoác áo ĐT Việt Nam nếu hoàn tất mọi thủ tục nhập tịch.

"Như mọi người đã biết niềm khát khao được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam, khát khao được cống hiến cho màu cờ sắc áo nơi quê cha đất tổ của tôi thể hiện bằng sự kiên trì bền bỉ trong quá trình xin thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam hơn 2 năm qua, nhưng đến nay thủ tục vẫn chưa xong", Filip Nguyễn viết trên facebook cá nhân cuối năm 2020.

Thành Đỗ / VTC News