EURO 2024: Thói quen 'mê tín' kỳ lạ của HLV tuyển Đức

HLV Julian Nagelsmann được cho là có những thói quen cầu may trước mỗi trận đấu mà ông dẫn dắt đội tuyển Đức và Bayern Munich.

Theo hãng tin Reuters, HLV trưởng đội tuyển Đức - ông Julian Nagelsmann có những thói quen kỳ lạ để cầu may trước mỗi trận đấu. Nhà cầm quân này thường chỉ uống duy nhất một loại nước tăng lực trước giờ bóng lăn. Loại nước này sẽ bị thay đổi nếu đội bóng...thua trận. Ngược lại, nếu đội bóng mà Julian Nagelsmann dẫn dắt có 3 điểm, ông vẫn duy trì sử dụng loại nước này.

Ngoài ra, nước tăng lực mà ông Julian Nagelsmann sử dụng phải được trợ lý Benni Glueck mang đến, nếu không sẽ mất "thiêng".

HLV Julian Nagelsmann có niềm tin vào một số thói quen từng mang lại may mắn.

HLV Julian Nagelsmann có niềm tin vào một số thói quen từng mang lại may mắn.

Ngay cả các học trò của HLV Julian Nagelsmann cũng có những thói quen kì lạ. Tiền đạo Niclas Fullkrug thường tự véo tai mình theo hình xoắn ốc trước khi bước vào sân. Thói quen ấy làm cho ngôi sao của Borussia Dortmund cảm thấy yên tâm hơn mỗi lần thi đấu. Hành động của Fullkrug xuất hiện từ khi còn là một cậu bé được cha huấn luyện tại đội bóng cũ.

"Điều này có vẻ vô lý nhưng nghiên cứu của các nhà xã hội học đi đến cùng một kết luận rằng mê tín giúp ích rất ít về thể chất cho vận động viên, nhưng về mặt tinh thần thì chúng có thể khơi dậy sự tự tin và niềm tin, và đó chính là sức mạnh của đức tin", Reuters nhận định.

Tại vòng 1/8 EURO 2024, không chỉ riêng đội tuyển Đức có nhiều thói quen kỳ lạ. Cầu thủ Lukas Haraslin (đội tuyển Slovakia) chỉ có thể yên tâm nếu anh thực hiện đúng thứ tự các hoạt động trước giờ ra sân: đi giày bên trái, đi giày bên phải, buộc dây giày bên trái, buộc dây giày bên phải, bước chân đầu tiên vào sân thi đấu là chân phải.

Thậm chí, Lukas Haraslin sẽ luôn ăn bữa sáng và bữa trưa giống nhau vào ngày thi đấu. Anh chỉ thay đồ ra sân trong dưới 2 phút. Tương tự như vậy, Cristiano Ronaldo chắc chắn bước chân phải vào sân trước mỗi trận đấu. Anh tin rằng mình có may mắn nếu làm được điều này.

Một vài cầu thủ khác cũng có thói quen khó thay đổi liên quan đến tâm linh. Dẫu vậy, họ đều hiểu rằng màn trình diễn trên sân mới là quan trọng nhất.

Đội tuyển Đức sẽ gặp đội tuyển Đan Mạch lúc 2h ngày 29/6.

https://vtcnews.vn/euro-2024-thoi-quen-me-tin-ky-la-cua-hlv-tuyen-duc-ar880267.html

MAI PHƯƠNG / VTC News