EU thúc đẩy các nỗ lực bảo đảm an ninh năng lượng

Thông tin từ Liên minh châu Âu (EU) ngày 5-2 cho biết, đại diện cấp cao của khối này về chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell sẽ tới Mỹ vào ngày 7-2 tới để họp song phương với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhằm thảo luận các vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự quốc tế, đồng thời tái khẳng định sức mạnh của quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương.

Theo kế hoạch, ông Borrell sẽ cùng Ngoại trưởng Blinken đồng chủ trì cuộc họp Hội đồng Năng lượng EU - Mỹ. Sự kiện này diễn ra vào thời điểm quan trọng nhằm giải quyết vấn đề cung cấp năng lượng trong bối cảnh giá cả biến động mạnh.

Trước đó, một phái đoàn của EU đã tới Azerbaijan nhằm thúc đẩy đa dạng hóa các nguồn cung và giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng. Tại thủ đô Baku, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Ủy viên EU phụ trách năng lượng Kadri Simson đã đồng chủ trì cuộc họp cấp bộ trưởng thường niên của các nước tham gia Hành lang khí đốt phía Nam (SGC).

QUỲNH CHI

Dầu khí giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia Dầu khí giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
Tăng cường đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia Tăng cường đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
/ hanoimoi.com.vn