Em út của 'Anh trai vượt ngàn chông gai': Từng muốn bỏ hát về quê bán tạp hoá

Trước khi tham gia "Anh trai vượt ngàn chông tai", ca sĩ HuyR từng có lúc muốn bỏ sự nghiệp ca hát, cùng vợ về quê mở cửa hàng tạp hoá kiếm sống qua ngày.

HuyR là một trong 3 anh tài đầu tiên phải tạm dừng chân ở Anh trai vượt ngàn chông gai. Chương trình này đánh dấu sự trở lại của chủ nhân bản hit Anh thanh niên sau một thời gian dài ở ẩn. Vì vậy việc anh bị loại sớm cũng để lại nhiều điều tiếc nuối cho mọi người. 

Sau khi rời khỏi cuộc thi, HuyR đã có chia sẻ với Báo điện tử VTC News về những trải nghiệm trong chương trình cũng như con đường nghệ thuật của mình.

Đã nỗ lực 100% cho "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai, HuyR có cơ hội được tiếp xúc, trò chuyện với 32 anh tài mà ai cũng tài giỏi, nổi tiếng và đã có những thành tựu nổi bật ở lĩnh vực của mỗi người. Chính vì thế, anh có cơ hội được lắng nghe các anh chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và từ đó tự rút ra cho bản thân nhiều bài học trên hành trình theo đuổi âm nhạc sắp tới.

HuyR là em út của

HuyR là em út của "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Nam ca sĩ thừa nhận bản thân đã thể hiện nhiều màu sắc mới, những phong cách âm nhạc mà trước giờ anh chưa khoe ra. Anh nói: "Tôi nghĩ bản thân đã thể hiện hết 100% sức lực. Khi đến với một sân khấu hoành tráng như vậy, tôi bắt buộc phải thể hiện hết khả năng của mình. Vì nếu không cố gắng, tôi sợ sẽ không thể nào mà bắt kịp với các anh - những người mà các nghệ sĩ trẻ như tôi hay gọi đùa là những quái vật đầu ngành".

Trong chương trình, có 2 anh tài mà khi gặp gỡ và làm việc chung khiến HuyR thấy khác xa với trí tưởng của mình đó là Jun Phạm và BB Trần. Trước đó, giọng ca sinh năm 1995 có nghe về tính xéo sắc của Jun Phạm nhưng khi tiếp xúc và làm việc, anh lại thấy cựu thành viên 365 lại tình cảm, ấm áp. Jun Phạm cũng là người chung nhóm với HuyR từ đầu chương trình đến lúc nam ca sĩ bị loại.

"Trước giờ, tôi chỉ thấy các anh trên TV hay trên sân khấu. Khi gặp ngoài đời, tôi mới biết các anh trai đều là những người rất ấm áp, thích tâm sự, trò chuyện và may mắn tôi lại rất hợp với màu sắc đó. Những ngày đầu, tôi khá rụt rè vì còn phải đề phòng, không biết tính cách các anh ra sao. Chương trình toàn các anh, tôi sợ sẽ làm phật lòng các anh. Dần dần, tôi đã bắt nhịp được để trở nên dạn dĩ và cởi mở hơn", anh tiết lộ.

HuyR nhận được nhiều tình cảm từ các anh tài.

HuyR nhận được nhiều tình cảm từ các anh tài.

Với HuyR, điều anh thay đổi nhiều nhất sau khi tham gia chương trình chính là cảm thấy tự tin vào bản thân mình nhiều hơn. Trước đây, nam ca sĩ thừa nhận luôn tự ti, khép nép với mọi người xung quanh. Tuy nhiên sau khi được tiếp xúc và làm việc với những anh tài trong chương trình, anh thấy bản thân mình cũng giỏi chứ không phải chẳng biết gì.

Từng muốn về quê mở tạp hoá bán cùng vợ

Khi dừng chân tại Anh trai vượt ngàn chông gai, HuyR gây bất ngờ khi thừa nhận đã có vợ con. Theo chia sẻ, anh kết hôn năm 2019 và có con vào tháng 7/2020. Anh và bà xã học chung cấp 3, yêu nhau từ năm 17 tuổi. Năm 2019, cả hai đăng ký kết hôn, tổ chức đám cưới ở quê nhà trong 2 ngày, đãi tổng cộng 250 mâm cỗ. 

Nam ca sĩ chia sẻ không định kết hôn ở tuổi 24 vì khi ấy "tay trắng", muốn tập trung xây dựng sự nghiệp và mua nhà, xe trước. Tuy nhiên, gia đình hai bên thúc giục vì "ông bà đều ngoài 90 tuổi, sợ không chờ được", nên cặp đôi quyết định kết hôn.

Nói về lý do không công khai vợ con, nam ca sĩ thừa nhận lo sợ những điều tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng tới mối quan hệ của cả hai. 

"Mỗi sáng khi kiểm tra điện thoại, thỉnh thoảng tôi vẫn nhận được những tin nhắn rất tiêu cực. Đó là lý do tôi không muốn đăng ảnh vợ con trên mạng xã hội vì sợ sẽ bị đem ra bàn tán. Tôi chỉ mong có một gia đình nhỏ xinh, êm ấm và chẳng cần cho cả thế giới phải biết", anh tâm sự. 

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của HuyR.

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của HuyR.

HuyR cũng thừa nhận bà xã dù không làm nghệ thuật nhưng là hậu phương ủng hộ anh tuyệt đối. Ban đầu, anh chỉ nghĩ sẽ sáng tác nhạc cho vui. Sau đó, anh nhận ra đam mê và thú vui của mình cũng có thể kiếm ra tiền và nuôi sống bản thân. 

Tuy vậy có những lúc HuyR cảm thấy cũng muốn từ bỏ con đường ca hát của mình. Anh cho biết, nếu không trở thành ca sĩ, anh sẽ là một nhân viên kế toán bình thường. 

Thời điểm nổi tiếng với ca khúc đầu tiên, mỗi tháng anh kiếm được vài triệu đồng trên kênh Youtube. Tuy nhiên, số tiền đó không đủ để trả tiền thuê nhà cũng như cuộc sống của hai vợ chồng. Lúc này, anh có ý định sẽ bán kênh Youtube với giá khoảng 30 triệu đồng, cộng với chút tiền tích góp trước đó về quê cùng vợ mở hàng tạp hoá.

Trong một buổi tối đi chia tay bạn bè để về quê, anh vô tình hát ca khúc mới Anh thanh niên và được bạn bè quay lại. Chỉ sau một đêm, ca khúc "gây bão" khắp mạng xã hội và khiến anh càng thêm nổi tiếng. Lúc này, anh tự nhủ "cái nghề này đã chọn mình và chưa cho mình từ bỏ". Vì vậy HuyR lại tiếp tục quay lại làm nghề và may mắn nhận thêm được nhiều cơ hội mới.

Nổi tiếng nhờ may mắn

Sau khi nổi tiếng với 2 bản hit, HuyR ký hợp đồng với một công ty, ôm mộng kiếm tiền xây nhà cho bố mẹ ở quê. Suốt thời gian dài, anh đi diễn đến kiệt quệ, có đêm diễn 6 show, mỗi ngày chỉ ngủ vài tiếng và "ở sân bay nhiều hơn ở nhà". Tuy nhiên, công ty không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng và tuyên bố phá sản, HuyR ra đi "tay trắng". 

Tranh chấp với công ty cũ và vấn đề phát sinh do dịch COVID-19 khiến anh quá tải, không còn tha thiết âm nhạc nên đã đưa vợ con về quê để "chữa lành".

Sau khi ổn định tinh thần, HuyR quyết tâm trở lại TP.HCM "làm lại từ đầu". Hiện tại, HuyR vẫn khẳng định bản thân nổi tiếng là nhờ may mắn và chữ "duyên" với nghề. 

"Tôi là một người may mắn và âm nhạc của tôi may mắn khi được đón nhận. Tôi biết những bài hát của mình chưa đủ hay để có được nhiều thành công như vậy. Có nhiều nghệ sĩ họ giỏi hơn, sáng tác hay hơn tôi nhưng đôi khi vẫn còn lận đận", anh chia sẻ.

HuyR thừa nhận bản thân là người may mắn.

HuyR thừa nhận bản thân là người may mắn.

Với HuyR, thành công của một người nghệ sĩ chính là sự yêu thương của khán giả, chứ không phải có bao nhiêu bản hit. Sau Anh trai vượt ngàn chông gai, nam ca sĩ càng nhận rõ ra được điều này. Trước đây anh chưa từng nghĩ bản thân được khán giả yêu thương nhiều đến vậy. 

"Sau khi dừng chân tại chương trình, tôi mới cảm nhận được hạnh phúc của một người làm nghệ thuật là nhận được sự quan tâm của khán giả, những người mà thậm chí chưa gặp mặt hay chưa từng nghe những bài hát của mình. Tôi nghĩ đó mới là cái mà mà một người nghệ sĩ chân chính hướng đến", anh thổ lộ.

 https://vtcnews.vn/em-ut-cua-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-tung-muon-bo-hat-ve-que-ban-tap-hoa-ar892387.html

Ngọc Thanh / VTC News