Em trai Lý Tiểu Long: 2 lần định giết vợ con rồi tự sát

Lý Chấn Huy là em trai yêu quý của huyền thoại Kung Fu, nhưng như một định mệnh oan nghiệt mang lời nguyền của dòng họ Lý, cuộc đời ông cũng nhiều thăng trầm.

Lý Chấn Huy sinh năm 1948 tại Quảng Đông (Trung Quốc), là con út trong gia đình. Cũng giống người anh trai nổi tiếng, ông sớm gia nhập ngành giải trí với tư cách diễn viên, ca sĩ. Chỉ có điều, danh tiếng Lý Chấn Huy gây dựng được khó có thể so sánh với anh trai.

Ông từng được đánh giá là người may mắn nhất trong gia tộc Lý khi ở tuổi 67 vẫn khỏe mạnh. Thế nhưng, đó chỉ là câu chuyện bề nổi.

Học võ nhưng đam mê nghiệp ca hát

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat

Lý Chấn Huy (trái) bên anh trai Lý Tiểu Long.

Năm 1969, Lý Chấn Huy được gia đình đưa sang Los Angeles (Mỹ) sống cùng anh trai - Lý Tiểu Long. Cũng giai đoạn này, ông được huyền thoại Kung Fu truyền đạt các thế võ trong Triệt quyền đạo. 8 tháng khổ luyện nhưng sau đó, Lý Chấn Huy vẫn quay lại với âm nhạc. Ông trở về quê nhà tiếp tục sự nghiệp.

Nhờ danh tiếng của người anh trai, Lý Chấn Huy còn được các đạo diễn ưu ái mời mọc. Trong sự nghiệp, ông tham gia ba dự án phim và tạo được một số thành công nhất định.

Mối duyên ngắn ngủi từ âm nhạc

Trở về quê nhà, Lý Chấn Huy gặp gỡ và nảy sinh tình ý với ca sĩ, MC nổi tiếng Sâm Sâm. “Lý Tiểu Long rất mừng khi biết tin này. Mỗi lần Sâm Sâm và tôi sang Mỹ, anh ấy đều dạy võ, giữ chúng tôi ở lại nhà, tổ chức tiệc mừng” - Lý Chấn Huy nhớ lại. Năm 1973, khi Lý Tiểu Long qua đời, Sâm Sâm như một em dâu trong gia đình đã túc trực bên linh cữu. Lý Chấn Huy kết hôn năm 1977 trong sự chúc phúc của nhiều người hâm mộ. Năm 1980, họ đón chào con trai đầu lòng - đặt tên Lý Gia Hào. Nhưng hạnh phúc của Chấn Huy không kéo dài. Chỉ 3 năm sau khi con trai chào đời, Sâm Sâm đã tìm thấy người đàn ông khác - đại gia Vương Tống Đức.

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat

Lý Chấn Huy bên Sâm Sâm trong ngày cưới (phải). Ảnh trái là Sâm Sâm chụp cùng con trai.

Khi trả lời phỏng vấn cách đây vài năm, ông vẫn bày tỏ tình cảm dành cho vợ: “Đời tôi có 3 tình yêu lớn: Sâm Sâm, con trai và nghệ thuật”.

Từng 2 lần định giết vợ con rồi tự sát

Tối 5/12, Lý Chấn Huy nhận lời phỏng vấn với MC nổi tiếng Thục Mai trong chương trình Dấu chân ngày cũ. Lần đầu tiên, ông chia sẻ về thời kỳ tăm tối trong cuộc sống - những điều chưa bao giờ tiết lộ trước đó.

“Thực ra giai đoạn sau khi vợ chồng ly hôn, tôi từng có những ý định dại dột” - ông nhớ lại.

Lý Chấn Huy cho biết, ông và Sâm Sâm từng đi đến bờ vực đổ vỡ sau một lần ông đe dọa vợ bằng vũ khí. “Sống ở Hong Kong, tôi có nhiều thói xấu, tự cho là người tài giỏi hơn người khác. Giờ nghĩ lại rất ân hận”.

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat

Lý Chấn Huy ngước nhìn anh trai Lý Tiểu Long luyện võ.

Thời điểm con trai Lý Gia Hào 12 tuổi, một lần, Lý Chấn Huy bế tắc đã dùng súng đe dọa con trai. “Lúc đó, tôi quả thật có suy nghĩ đó, bắn chết con rồi chết chung. Nhưng súng không có đạn. Thực ra tôi là cảm xúc nửa này nửa kia, không hẳn đã muốn chết, có ý muốn dọa nạt nhiều hơn” - ông nói. Vì sự việc này, Lý Chấn Huy và con trai có thời gian không gặp mặt.

“Rất may, giờ đây, cha con tôi đã hàn gắn tất cả”.

Lý Chấn Huy cũng từng có ý định quyên sinh khi đơn độc trở lại Mỹ.

“Nhiều lúc tôi rất đau đớn vì hành vi của mình. Trở lại Mỹ sống, tôi bế tắc với cảnh không người thân, anh trai qua đời, bố mẹ không còn. Hai lần, tôi đã định tự sát bằng súng. Tôi gặp vợ tôi bây giờ - Jenny trong giai đoạn đó. Nhờ cô ấy, tôi mới không bi quan nữa” - Lý Chấn Huy chia sẻ.

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat

Lý Chấn Huy ở tuổi 67.

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat Cuộc đời cậu con trai ngỗ nghịch, ghét người châu Á của Lý Tiểu Long

Ngay từ bé, Lý Quốc Hào luôn cho mình là người Mỹ, căm ghét người châu Á vì cho rằng chính họ đã “giết chết” ...

em trai ly tieu long 2 lan dinh giet vo con roi tu sat Thành Long từng bị Lý Tiểu Long đánh bầm rập như thế nào?

Lúc mới vào nghề, Thành Long đã có dịp "đọ sức" với Lý Tiểu Long và bị siêu sao võ thuật lừng danh này đánh ...

/ http://danviet.vn