Em bé thứ 100 ra đời trên taxi Mai Linh

Năm 2008, một em bé ở TP HCM ra đời trên taxi Mai Linh khi sản phụ đang đến bệnh viện, đến nay đã có 100 em bé được tài xế làm "ông đỡ".

Ngày 23-12, Tập đoàn Mai Linh cho biết lái xe của hãng này vừa đỡ đẻ em bé được sinh trên taxi khi người mẹ đang trên đường đến bệnh viện ở Đăk Lăk. Điều đặc biệt, tài xế Kpa Điêm (SN 1969) là người dân tộc Ê Đê.

Đại diện Mai Linh cho biết đây là em bé thứ 100 được sinh trên xe và được tài xế làm "ông đỡ" khi ra đời. Như những em bé khác, cha mẹ cháu cho biết sẽ đặt tên con là Phan Mai Linh để ghi nhớ sự kiện này.

em be thu 100 ra doi tren taxi mai linh

Tài xế Kpa Điêm và cháu Phan Mai Linh

Thông tin cho biết, khuya 21-12, lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ ở thôn Ea Đen xã Ea Nam huyện Ea H’leo (tỉnh Đăk Lăk) chuyển dạ cần đến bệnh viện gấp.

Không chút đắn đo, anh Kpa Điêm báo về tổng đài nhận khách, lấy số của khách từ tổng đài để liên lạc. Trong khi anh Kpa Điêm đến nhà sản phụ thì người chồng liên tục gọi điện với giọng gấp rút: "Chạy mau lên, chạy mau lên đưa vợ chồng tôi đi viện, sắp sinh rồi".

em be thu 100 ra doi tren taxi mai linh

Cháu bé được một hợp đồng bảo hiểm

"Trên đường đi, tôi thấy chị ấy có biểu hiện sắp sinh nên nói với người chồng là không đến bệnh viện kịp. Tôi tấp xe vào lề đường, kêu chồng chị ấy giúp mình thực hiện một số việc. Sau khi cháu bé ra đời, tôi đã đưa hai mẹ con vào bệnh viện. Các bác sĩ cho biết sức khoẻ sản phụ và cháu gái 2,7 kg đều tốt"- anh Kpa Điêm kể lại.

Để kịp thời biểu dương tinh thần của tài xế, lãnh đạo Mai Linh đã trao tặng bằng khen và một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho anh Kpa Điêm.

Trong niềm vui đón nhận ca sinh thứ 100 trên xe taxi Mai Linh, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mai Linh, nói: "Cứu được một mạng người là phúc đẳng hà sa. Thử tưởng tượng khi sản phụ đang trong tình huống cấp bách mà lái xe và người nhà không bình tĩnh xử lý thì rất dễ xảy ra điều đáng tiếc. Đặc biệt hơn, các lái xe Mai Linh đã xoá bỏ quan niệm sinh con trên xe là xui xẻo, góp phần để cộng đồng quan tâm và có trách nhiệm hơn đến những tình huống khẩn cấp cần được hỗ trợ trên đường".

"Năm 2008, khi một tài xế đỡ đẻ cho một sản phụ đến nay đã là ca sinh thứ 100. Bé gái đầu tiên cũng được gia đình đặt tên là Mai Linh. Nhân dịp kỷ niệm em bé 100 được sinh trên xe, Mai Linh phối hợp với Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam tặng cho cháu bé Phan Mai Linh hợp đồng bảo hiểm với mong muốn chung tay cho tương lai cháu bé, tạo điều kiện để bé học hành và có một khoản tiền tiết kiệm để học đại học sau này"- ông Hồ Huy nói.

em be thu 100 ra doi tren taxi mai linh

Taxi Mai Linh lùa hàng loạt xe máy, nhiều người la hét kêu cứu

- Chiếc taxi bất ngờ mất lái lùa hàng loạt xe máy đang đậu chờ đèn đỏ. Nhiều người la hét thất thanh cầu cứu.

em be thu 100 ra doi tren taxi mai linh

Bán \'siêu sim\' cũ của Chủ tịch Mai Linh giá gần triệu USD

Siêu sim 0989999999 vừa được chủ sở hữu bán lại với giá 19 tỷ đồng.

Phạm Dũng

/ https://nld.com.vn