Elon Musk: "Tôi chưa bán bất kỳ đồng Bitcoin"

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận trên Twitter rằng ông đang sở hữu Bitcoin nhưng chưa bán đồng nào.

Trong một tweet trên Twitter, Dave Portnoy - một blogger khá nổi tiếng tại Mỹ - cho rằng Elon Musk mua Bitcoin, sau đó "bơm thổi" đồng tiền này lên để bán kiếm lời. Tweet này xuất hiện sau khi Tesla công bố mức lãi kỷ lục, một phần trong đó nhờ bán Bitcoin.

Elon Musk: "Tôi chưa bán bất kỳ đồng Bitcoin"

Elon Musk gián tiếp thừa nhận đang sở hữu Bitcoin nhưng vẫn giữ đồng tiền ảo này.

Elon Musk đã lập tức bác bỏ ý kiến của Portnoy. "Không, anh nói không đúng. Tôi chưa bán bất kỳ đồng Bitcoin nào của mình cả", ông phủ nhận. "Việc Tesla bán 10% cổ phần đang nắm giữ về cơ bản chỉ để chứng minh tính thanh khoản của Bitcoin như một giải pháp thay thế cho việc giữ tiền mặt trên bảng cân đối kế toán".

Trong quá khứ, Elon Musk thường né tránh các câu hỏi về Bitcoin cũng như số lượng mà ông nắm giữ. Thay vào đó, ông ủng hộ Dogecoin - đồng tiền từng bị xem là trò đùa của giới tiền ảo.

Tesla là công ty đầu tiên bỏ ra hàng tỷ USD để mua Bitcoin. Hồi tháng 2, Tesla đã tạo ra cơn sốt khi thông báo rót 1,5 tỷ USD cho tiền ảo này và cho biết có thể tiếp tục đầu tư vào tiền điện tử. Hiện tại, Tesla cũng chấp nhận cho khách hàng mua xe trả bằng Bitcoin.

Tesla đã bán một phần Bitcoin nắm giữ trong quý đầu tiên của năm 2021, thu về 272 triệu USD. Lợi nhuận quý này của hãng xe điện đạt 438 triệu USD, 101 triệu USD trong đó đến từ việc bán Bitcoin.

Bảo Lâm (theo Cointelegraph)

Tesla lãi kỷ lục nhờ bán Bitcoin Tesla lãi kỷ lục nhờ bán Bitcoin
Tesla bắt đầu cho mua ôtô bằng Bitcoin Tesla bắt đầu cho mua ôtô bằng Bitcoin
Cuối năm nay, giá Bitcoin sẽ tăng sốc 3 lần? Cuối năm nay, giá Bitcoin sẽ tăng sốc 3 lần?
/ vnexpress.net