Ellen Page chuyển giới

Diễn viên Canada - Ellen Page - công bố chuyển giới từ nữ thành nam, lấy tên Elliot Page.

Ngày 2/12, diễn viên viết trên Twitter: "Chào các bạn, tôi giờ đây đã là người chuyển giới, được gọi là 'họ/ anh ấy', và tôi tên Elliot. Tôi thấy may mắn khi viết được những dòng này, cũng như đạt được điều mình mong muốn nhất trong đời. Trong tôi đang ngập tràn lòng biết ơn về những con người, những cộng đồng đã ủng hộ tôi xuyên suốt hành trình này. Cuối cùng tôi đã yêu bản thân đủ để đi tìm bản ngã của mình. Cảm ơn sự dũng cảm, hào phóng và nỗ lực của các bạn đã khiến thế giới trở nên đồng cảm và bác ái hơn. Tôi sẽ không ngừng cố gắng để đáp lại tấm chân tình".

1745 ellen page rolling stone 1 8513 1606875540
Hình ảnh Elliot Page trên tạp chí Rolling Stones. Ảnh: Rolling Stone.

Page cũng bày tỏ nỗi lo: "Niềm vui của tôi là có thật, nhưng cũng vô cùng mong manh. Tôi sợ cuộc sống riêng tư sẽ bị xâm phạm, sợ những lời thù ghét, sợ những trò đùa ác ý, sợ cả bạo lực nữa. Đối mặt những kẻ có ý đồ xấu xa, tôi sẽ không bị khuất phục, không im lặng. Tôi tự hào là người đồng tính, là người chuyển giới". Page mong khán giả kiên nhẫn hơn với mình.

Quyết định của Elliot Page nhận được nhiều ủng hộ. Tài khoản charleighog viết: "Tôi biết đời thực sẽ không áp đặt lên phim ảnh. Nhưng thật tuyệt vời nếu được thấy vai Vanya của Page trong mùa ba The Umbrella Academy cũng thành người chuyển giới, thành một trong những đại diện hiếm hoi của cộng đồng này trên màn ảnh". Twitter của Netflix và series The Umbrella Academy (phim có Page tham gia) cùng đăng: "Tự hào về siêu anh hùng của chúng tôi! Chúng tôi yêu bạn, Elliot".

Elliot Page sinh ngày 21/2/1987 tại Nova Scotia, Canada. Page nổi tiếng qua vai Shadow Cat trong loạt phim điện ảnh X-Men, sau đó là vai Vanya trong loạt phim truyền hình The Umbrella Academy. Trước khi công bố là người chuyển giới, Page từng thừa nhận đồng tính hồi tháng 2/2014.

Phúc Nguyễn (theo Variety)

Kỹ sư chuyển giới được IBM công nhận sau 52 năm Kỹ sư chuyển giới được IBM công nhận sau 52 năm
Lynk Lee thích con trai từ thời mẫu giáo, tiết lộ động lực chuyển giới sau 30 năm Lynk Lee thích con trai từ thời mẫu giáo, tiết lộ động lực chuyển giới sau 30 năm "gồng"
Lynk Lee 30 năm đấu tranh làm con gái Lynk Lee 30 năm đấu tranh làm con gái
Lynk Lee công khai hành trình chuyển giới Lynk Lee công khai hành trình chuyển giới

/ vnexpress.net