Duterte bị chỉ trích "lôi thôi" khi gặp Thủ tướng Nga

Tổng thống Philippines bị người dùng mạng ở Nga và Philippines chỉ trích vì đeo cà vạt lỏng lẻo, cổ áo để mở khi gặp Thủ tướng Medvedev. 

"Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho thấy một chút lôi thôi trong cuộc gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev ở Moskva và người dùng mạng Nga đang chỉ trích: 'Ông ấy đi uống rượu cả đêm à", 'Ông ấy vừa rời quán rượu chăng', 'Người Philippines không biết nghi thức của chuyến thăm cấp nhà nước à?", mọi người đang hỏi như vậy đấy", nhà báo Cộng hòa Czech Pavel Vondra đăng Twitter hôm 2/10, kèm theo bức ảnh chụp lãnh đạo hai nước.

Trong các ảnh do Phủ tổng thống Philippines công bố, Duterte đeo cà vạt lỏng lẻo, cổ áo để mở và nhăn nhúm.

Một số người dùng mạng Philippines cũng chỉ trích diện mạo của Duterte. "Trông Tổng thống lúc nào cũng như vừa bị ai đó buộc phải ra khỏi giường", một người đăng Twitter.

duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga
Thủ tướng Nga Medvedev (trái) và Tổng thống Philippines Duterte gặp nhau tại Moskva hôm 2/10. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo Philippines được biết đến là người ăn mặc rất tùy hứng, ông thậm chí xắn tay áo trong các sự kiện chính thức. Phủ tổng thống Philippines hôm nay bác bỏ chỉ trích về lối ăn mặc của ông, nói rằng Duterte nới lỏng cà vạt vì cảm thấy ngột ngạt.

"Tổng thống Rodrigo Duterte không có vẻ gì là không lịch sự. Điều mà những người lắm chuyện này đề cập đến là cách ông đeo cà vạt. Ông nới lỏng nó ra vì cảm thấy ngột ngạt mà thôi", phát ngôn viên Phủ tổng thống Salvador Panelo nói.

Panelo thậm chí còn nhấn mạnh rằng Duterte "rất sạch sẽ". "Theo quan sát của những người từng tiếp xúc với Tổng thống, cơ thể ông tỏa ra một mùi hương khoan khoái", Panelo nói.

Duterte đang thăm Nga từ ngày 1/10 đến 5/10 theo lời mời của Tổng thống Putin. Duterte từng tới thăm Nga vào tháng 5/2017 song phải về nước sớm do đụng độ giữa quân đội và nhóm Maute ở tỉnh phía nam Mindanao.

Huyền Lê (Theo ABS-CBN)

duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga Dân ủng hộ cuộc chiến chống ma túy của Duterte
duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga Duterte cho phép người dân bắn quan chức tham nhũng
duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga Tổng thống Philippines ‘bật đèn xanh" cho dân bắn quan tham
duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga Tổng thống Duterte tiết lộ Trung Quốc đề nghị liên doanh dầu khí nếu Philippines lờ phán quyết Biển Đông
duterte bi chi trich loi thoi khi gap thu tuong nga Nhận lời hứa hẹn khai thác dầu khí từ Trung Quốc, ông Duterte định phớt lờ phán quyết Biển Đông
/ vnexpress.net