Đường Thất Tỷ Muội: khu trung tâm sầm uất của Hồng Kông với truyền thuyết bí ẩn

Đường Thất Tỷ Muội là một khu trung tâm sầm uất nhưng ít ai biết nơi đây từng tồn tại câu chuyện cảm động về tình chị em mà sau này trở thành đề tài khai thác của nhiều nhà làm điện ảnh.

 

 

 

 

Một góc phố trên đường Thất Tỷ Muội.

Đường Thất Tỷ Muội (Tsat Tsz Mui) là một địa điểm tập trung nhiều nhà cao ốc, trung tâm mua sắm, nằm tại phía đông North Point thuộc khu vực phía đông của Hồng Kông (Trung Quốc), ngày xưa vốn là một ngôi làng cổ.

Tương truyền trong làng có 7 thiếu nữ, tuy không chung huyết thống nhưng tình như ruột thịt. Vì vậy mà 7 thiếu nữ này đã cùng kết nghĩa kim lan, lập ra một lời thề "thà chết chứ không thành thân".

Tuy nhiên mọi việc diễn ra không như 7 chị em mong muốn. Người chị thứ 3 vì không muốn cãi lại lời bố mẹ nên đành quyết định về quê thành thân.

Vào buổi tối trước đêm tân hôn, người chị thứ 3 không muốn phá vỡ lời thế nên quyết định tự kết liễu đời mình.

Vì muốn tuân thủ lời thề lúc kết nghĩa "dù không sinh cùng ngày cùng tháng nhưng nguyện chết cùng ngày cùng tháng cùng năm", các cô gái khác nguyện đi theo người chị thứ 3, cả 7 người nắm tay nhau nhảy xuống biển tự vẫn.

Ngày hôm sau, dân làng nháo nhào đi tìm nhưng không thấy bóng dáng của họ, nhưng lại thấy bảy rạn đá ngầm bất ngờ xuất hiện trong vịnh, có hình dạng như bảy cô gái. Dân làng nghĩ rằng các rạn đá đó do bảy chị em biến thành, nên gọi là đá "Thất Tỷ Muội", đồng thời cũng đổi tên ngôi làng cổ thành làng "Thất Tỷ Muội".

Năm 1934, chính phủ Hồng Kông bắt đầu kế hoạch xây dựng đô thị hóa khu vực này, đá Thất Tỷ Muội vì vậy cũng bị chôn vùi dưới lòng đất.

 

 

Đài TVB từng sản xuất bộ phim Thất Tỷ Muội dựa trên truyền thuyết được làn truyền từ xưa.

Ngày nay, câu chuyện về 7 chị em cũng như sự tồn tại của những tảng đá hình hài phụ nữ khi xưa vẫn là con số bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Năm 2001, đài truyền hình TVB đã dựa vào truyền thuyết này sản xuất bộ phim mang tên Bảy chị em và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả lúc bấy giờ.

Bộ phim không chỉ khắc họa sinh động câu chuyện được lan truyền năm xưa mà còn thêm thắt những tình huống đặc biệt, kết hợp hoàn hảo giữa tình yêu và tình chị em, pha chút kinh dị.

Trung Quốc ủng hộ nhiều biện pháp mạnh tay để trấn áp biểu tình Hong Kong
Ông Tập gặp trưởng đặc khu Hong Kong
Con Á hậu Hong Kong say đắm cháu trùm bất động sản

/ www.doisongphapluat.com