Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc màu Trung thu, khách mạnh tay chi tiền ‘sống ảo’

Để có được những bức ảnh đẹp chụp với đủ loại đồ chơi trung thu, nhiều bạn trẻ ở Hà Nội sẵn sàng trả phí.

Những ngày này, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tấp nập khách hàng qua lại. Ai đến đây cũng nhằm mục đích ngắm con phố được mệnh danh là "thủ phủ" đồ trung thu trang trí bắt mắt, rực rỡ ra sao. Và tất nhiên, rất nhiều người muốn được chụp ảnh cùng những gian hàng lung linh đủ sắc màu trong mùa trăng rằm.

Dạo quanh một vòng phố, không khó để bắt gặp cảnh tượng các bạn trẻ đứng tạo dáng bên những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc hay những em bé được bố mẹ chụp ảnh cùng những chiếc đầu sư tử.

Nắm bắt được nhu cầu này, một số cửa hàng tại đây đã trang trí không khác gì studio phục vụ khách chụp ảnh. Tùy vào từng cửa hàng mà khách sẽ phải trả 30.000 - 50.000 đồng một lượt, mỗi lượt chỉ giới hạn khoảng 10 - 15 phút.

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc màu Trung thu, khách mạnh tay chi tiền ‘sống ảo’ - 1

Khu vực check in chuyên phục vụ khách chụp ảnh của một cửa hàng trên phố Hàng Mã.

Chụp nhanh em nhé, nhiều người khác đang chờ”, một anh nhân viên nhắc nhở khách hàng đã quá thời gian "tự sướng".

Cửa hàng này ngoài việc trang hoàng lộng lẫy, bắt mắt vào bậc nhất nhì khu phố thì còn có thêm một phân khu chuyên để chụp ảnh với tông màu đỏ chủ đạo gồm bệ đứng, đầu rồng, trống, bình phong cùng các loại đèn lồng sặc sỡ.

Bạn trẻ Đinh Huy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Mình có mẫu, có máy ảnh rồi muốn đứng vào đây chụp ảnh thì mất 50.000 đồng/lượt. Lúc nào đông, có khách đứng chờ thì chỉ được khoảng tầm 10-15 phút thôi”.

Ở một số cửa hàng khác, dù không trang trí khu chụp ảnh riêng nhưng nếu muốn vào bên trong để chụp ảnh thì khách cũng phải trả 20.000 - 30.000 đồng/lượt.

Bạn trẻ Thúy An (Đống Đa, Hà Nội) nói: “Thời buổi kinh tế thị trường, mình muốn vào chụp ảnh thì trả tiền cho người ta thay vì mua hàng cũng là hợp lý, không có gì phải bàn cãi. Tôi đi chụp ảnh, thấy cửa hàng nào đẹp là xin vào, người ta không thu tiền tôi cũng tự động trả 20.000 - 30.000 đồng để cả hai bên cùng vui vẻ”.

Đường phố Hà Nội rực rỡ sắc màu Trung thu, khách mạnh tay chi tiền ‘sống ảo’ - 2

Nhiều khách không ngần ngại chi tiền để có thể chụp được những bức ảnh ưng ý mà không cần phải chen lấn, chờ đợi.

Nhóm của Trần Thái Hưng, đi từ Thạch Thất (Hà Nội) đến phố Hàng Mã đã chi trả tổng cộng 100.000 đồng cho 3 lần chụp ảnh tại 3 cửa hàng khác nhau, một lần 20.000 đồng, một lần 30.000 đồng và một lần 50.000 đồng.

"Đây là lần thứ 5,6 chúng tôi lên Hàng Mã chơi cùng nhau vào dịp cận Trung thu. Khu vực check in năm nay được trang trí vô cùng nổi bật. Tuy mất tiền nhưng chúng tôi lại không phải chen lấn hay mất thời gian để chọn góc đẹp, cũng không bị vướng người khác", anh Hưng nói.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng phải mua đồ thì khách mới được chụp ảnh. Chỉ cần mua một món hàng nhỏ xinh như bờm tai thỏ hoặc đèn ông sao...là du khách được đứng chụp ảnh thoải mái.

https://vtc.vn/duong-pho-ha-noi-ruc-ro-sac-mau-trung-thu-khach-manh-tay-chi-tien-song-ao-ar697457.html

CÔNG HIẾU / Theo VTC News