Dừng sản xuất Táo quân 2020: Ăn mãi một món có chán?

Vừa qua, VFC chính thức thông báo dừng sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2020. Ngay lập tức, thông tin này đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều về phía khán giả.    

Nhiều ý kiến của cư dân mạng tiếc nuối khi VFC ngừng sản xuất chương trình Táo quân, bởi đó không chỉ là một chương trình nghệ thuật đơn thuần mà đã như món ăn tinh thần với nhiều khán giả truyền hình vào đêm giao thừa.

Với nhiều cư dân mạng, Táo quân còn là một phần ký ức tuổi thơ trong dịp tết. “Bao nhiêu năm tuổi thơ, năm nào cũng xem đi xem lại chương trình mấy lần mà bây giờ chương trình không sản xuất nữa thì tết còn gì vui”, khán giả Lê Thị Hằng bình luận.

dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan
dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan
Những ý kiến bày tỏ sự tiếc nuối của khán giả

“Không có Táo quân thì đúng là thiếu thật. Quá quen rồi. Giờ mà bỏ thì... hụt hẫng nhỉ!”, khán giả Huệ Huệ bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với quyết định dừng sản xuất Táo quân 2020, bởi “ăn mãi một món thì cũng ... nhàm”. Đồng thời, nhiều ý kiến cũng kỳ vọng VFC sẽ sản xuất những chương trình mới mẻ, hấp dẫn hơn với khán giả - điều mà Táo quân đã làm được trong 16 năm qua.

Ngoài việc nội dung không có nhiều hấp dẫn, không ít khán giả bức xúc khi chương trình Táo quân có quá nhiều quảng cáo chèn vào. “Mấy năm gần đây, chương trình quá nhiều quảng cáo. Mà quảng cáo theo kiểu cố nghĩ ra nhét vào lời thoại làm xem bị cụt hứng kinh khủng”, khán giả Diệu Thủy viết. Khán giả Hà Trang bình luận: “Chương trình Táo quân cũng lâu rồi, thay màu xem sao”.

dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan
Nhiều ý kiến đồng tình với việc thay đổi của VFC

Vài năm gần đây, chương trình bị đánh giá là không còn đặc sắc như trước. Năm 2019, Táo quân bị cho là quảng cáo quá nhiều, tiếng cười cũng đã "gượng". Chí Trung cũng từng bày tỏ rằng chương trình nên dừng lại vì đã đến "đỉnh".

dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan
3 nhân vật chính Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu của chương trình Táo quân

Tuy nhiên, NSND Khải Hưng - nguyên giám đốc VFC - cho biết: "Mọi người bảo dừng lại, nhưng dừng lại thì làm cái gì bây giờ, vẫn phải làm chứ. Rất nhiều người vẫn muốn xem, chương trình của năm mà, không thể một vài người nói không làm là không làm được".

Tuy vậy, "cha đẻ" của Táo quân cho rằng chương trình cũng đã đến thời điểm nên có những thay đổi.

dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan
Dàn diễn viên của chương trình Táo quân

Có thể nói, Táo quân - Gặp nhau cuối năm là chương trình được mong đợi bậc nhất mỗi năm Tết đến Xuân về. Lấy ý tưởng từ tích xưa là Ông Táo lên chầu trời, Táo quân kể lại câu chuyện những vị thần cai quản thế gian lên trời chầu Ngọc Hoàng vào đêm Giao thừa mỗi năm, từ đó nhắc lại những câu chuyện thời sự nhức nhối trong năm vừa qua theo cách trào phúng hài hước vừa thâm thúy vừa sâu cay. Đến nay, chương trình đã thực hiện đến năm thứ 16 và nhận được nhiều sự quan tâm, yêu mến từ khán giả.

Hơn 16 năm phát sóng, Táo quân đã trở thành món ăn quen thuộc cho khán giả cả nước. Những gương mặt như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quang Thắng, Quốc Khánh, Vân Dung, Chí Trung cũng được khán giả yêu thương gọi bằng những cái tên trong chương trình như Ngọc Hoàng, Táo Giao Thông, Nam Tào, Bắc Đẩu, Thiên Lôi...

dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan Táo Quân dừng phát sóng: MC Thảo Vân có hành động bất ngờ
dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan Dàn nghệ sĩ 'Táo quân' nói gì trước thông tin VFC dừng sản xuất chương trình này?
dung san xuat tao quan 2020 an mai mot mon co chan Hành trình ‘nhan sắc’ của cặp bài trùng Nam Tào – Bắc Đẩu trong 16 năm ‘Táo quân’