Dùng bằng giả, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy bị cách chức

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Kim Khoa do đã dùng bằng tốt nghiệp ĐH giả trong hồ sơ lý lịch.

Hình thức kỷ luật được đưa ra là cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Kim Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Sau khi quyết định kỷ luật về mặt Đảng, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Khoa.

Trước đó, như tin đã đưa, trong hồ sơ của ông Lê Kim Khoa (sinh năm 1972), Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê có bằng đại học của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong bằng ghi được cấp vào ngày 18/8/2008; loại hình đào tạo “Tại chức”; chuyên ngành “Tài chính Ngân hàng nhà nước”; xếp hạng “Khá” và được công nhận danh hiệu “Cử nhân kinh tế".

dung bang gia truong ban to chuc huyen uy bi cach chuc
Ông Lê Kim Khoa đã sử dụng bằng đại học giả để được thăng tiến trong quá trình công tác - Ảnh: NLĐ

Văn bằng được có đóng dấu của trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, sao y chữ ký của Hiệu trưởng là Phó giáo sư, tiến sỹ Phạm Văn Năng, số vào sổ 264/ĐHKT-ĐTTC/TN/2008.

Tuy nhiên, theo đề nghị của các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã xác định ông Lê Kim Khoa (sinh ngày 13/4/1972, quê quán Bình Định) không có tên trong danh sách cấp bằng của trường.

Về con đường tiến thân của ông Thoa được xác định: Trước năm 2004, ông Khoa là Kế toán xã Ia Glai (huyện Chư Sê), từ 2005-2008 là Phó chủ tịch UBND xã Glai, từ năm 2009-2012 là Phó chánh văn phòng và Chánh văn phòng Huyện ủy Chư Sê, từ năm 2012 đến nay là Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê.

Với văn bằng đại học giả, ông Lê Kim Khoa nghiễm nhiên trở thành Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy và giữ vai trò tham mưu, tổ chức, bổ nhiệm, quy hoạch các cán bộ khác trong huyện.

Trước đó, tháng 6/2017, Bí thư Huyện ủy Chư Sê Nguyễn Hồng Hà đã ký quyết định số 319-QĐ/HU kỷ luật hình thức khiển trách ông Lê Kim Khoa do tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê xét duyệt Đảng viên và chuyển Đảng chính thức cho Đảng viên dự bị trái quy định.

Thời gian này, ông Khoa đã buông lỏng quản lý và tham mưu cho Huyện uỷ kết nạp Đảng viên và chuyển Đảng chính thức sai quy trình cho nhiều trường hợp.

Sơn Ca

dung bang gia truong ban to chuc huyen uy bi cach chuc Bằng giả ‘ghế’ thật và những cuộc bổ nhiệm thần tốc

Người chạy bằng cấp ngoài mục đích có chỗ làm tốt, vị trí ngon, bổng lộc nhiều, còn tự tạo cho mình một uy tín ...

dung bang gia truong ban to chuc huyen uy bi cach chuc “Út trọc” Đinh Ngọc Hệ dùng bằng giả để thăng tiến chóng mặt

Dù quá trình làm việc bị phát hiện sử dụng bằng giả nhưng “Út trọc” Đinh Ngọc Hệ vẫn sử dụng để kê khai hồ ...

/ Báo Đất Việt