Đức có thêm 170 ca nhiễm nCoV mới chỉ trong 24 giờ

Theo Viện Nghiên cứu Robert Koch - cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cấp liên bang của Đức -nước này đã ghi nhận thêm 170 ca nhiễm nCoV chỉ trong vòng 24 giờ.

Theo đó, tính tới 10h sáng 5/3 (theo giờ địa phương), đã có tổng cộng 417 ca nhiễm CoV tại Đức. Hiện, hầu hết tất cả các bang của Đức đều đã có người nhiễm nCoV. Trong đó, tình hình phức tạp nhất là ở Nordrhein-Westfalen, miền Tây nước Đức, với 230 ca nhiễm nCoV.

\\"duc

Số ca nhiễm mới nCoV ở bang Heinsberg cũng tăng chóng mặt. Nếu như trong tuần trước, ở bang này chỉ có 2 ca nhiễm bệnh, thì đến sáng nay, con số này đã tăng lên 151 ca. Tại Berlin, đã ghi nhận 9 ca nhiễm nCoV.

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát, người dân tại các thành phố lớn ở Đức bắt đầu đổ đến các siêu thị để mua hàng hóa tích trữ. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất là nước rửa tay, khẩu trang và các sản phẩm y tế khác.

Trong một diễn biến khác, theo các chuyên gia Đức người châu Âu đầu tiên nhiễm nCoV có thể là một người đàn ông Đức 33 tuổi. Người này có các biểu hiện đau họng, ớn lạnh, đau cơ và sốt 3 ngày sau khi tham gia một loạt cuộc họp với các đối tác Trung Quốc hồi cuối tháng 1.

Cũng trong ngày hôm nay, Thụy Sĩ đã có ca tử vong đầu tiên vì nhiễm nCoV. Người tử vong là một phụ nữ 74 tuổi tại miền Tây Thụy Sĩ. Người phụ nữ này đã nhập viện tại bang Vaud từ ngày 3/3. Theo giới chức sở tại, bà là một bệnh nhân có nguy cơ cao do có bệnh mãn tính.

\\"duc Hàn Quốc có thêm \\"khu vực quản lý đặc biệt\\"

Với số ca nhiễm nCoV tăng vọt, hôm nay, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định đưa Gyeongsan thành “khu vực quản lý đặc biệt”.

\\"duc Trump xác nhận Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách 8 tỷ USD chống Covid-19

Ngày 5/3 (giờ Việt Nam), Tổng thống Trump xác nhận trên Facebook rằng Quốc hội Mỹ đã thông qua khoản ngân sách khoảng 8 tỷ ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống