Đức chung bảng với Tây Ban Nha tại World Cup 2022

FIFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar vào đêm 1/4. Kết quả đưa 2 cựu vô địch thế giới là Đức và Tây Ban Nha vào chung bảng E.

Đại diện châu Á của bảng này chính là Nhật Bản- đội bóng vừa có kết quả hòa trước thày trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3. Cái tên còn lại của bảng E là đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Costa Rica và New Zealand.

fprltabxeaaquz5.jpg -0

Ảnh: FIFA.

Trong 7 lần chạm trán Tây Ban Nha gần nhất (tính từ năm 2003 đến nay), đội tuyển Đức chỉ giành được 1 chiến thắng và thua tới 4 trận, trong đó có trận chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010. Đoàn quân đến từ xứ sở bò tót từng đánh bại Đức tới 6-0 trong trận chung kết ations League năm 2020.

Trong khi đó, Messi và đồng đội rơi vào bảng C cùng với Saudi Arabia, Mexico, Ba Lan. Tại bảng đấu này, Leo Messi và Robert Lewandowski sẽ phải chiến đấu hết sức để giúp Argentina và Balan có ngôi vị nhất bảng, qua đó tránh được đội tuyển Pháp. Các nhà đương kim vô địch rơi vào bảng F cùng Đan Mạch, Tunisia và một suất play off (giữa 3 đội là Peru/UAE/Australia)

"Đại kình địch" của Messi là Ronaldo sẽ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu tại bảng H với Ghana, Uruguay, Hàn Quốc. Trong khi người đồng đội Neymar và tuyển Brazil rời vào bảng G cùng Serbia, Thuỵ Sĩ, Cameroon.

Các bảng đấu tại vòng chung kết FIFA World Cup 2022

Bảng A: Qatar, Ecuador, Senegal, Hà Lan

Bảng B: Anh, Iran, Mỹ, Wales/Scotland/Ukraine

Bảng C: Argentina, Saudi Arabia, Mexico, Ba Lan

Bảng D: Pháp, Peru/UAE/Australia, Đan Mạch, Tunisia

Bảng E: Tây Ban Nha, Costa Rica/New Zealand, Đức, Nhật Bản

Bảng F: Bỉ, Canada, Morocco, Croatia

Bảng G: Brazil, Serbia, Thuỵ Sĩ, Cameroon

Bảng H: Bồ Đào Nha, Ghana, Uruguay, Hàn Quốc

Lễ bốc thăm vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha (DECC) ở thành phố Doha (Qatar). Trước đó, Ban tổ chức đã tiến hành phân nhóm hạt giống các đội. Theo đó nhóm hạt giống số 1 gồm chủ nhà Qatar và 7 đội có thứ hạng cao nhất theo bảng xếp hạng của FIFA là Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha. Nhóm hạt giống số 2 gồm có Hà Lan, Đan Mạch, Đức, Thụy Sỹ, Uruguay, Croatia, Mỹ, Mexico. Nhóm hạt giống số 3 gồm Senegal, Iran, Nhật Bản, Maroc, Serbia, Ba Lan, Hàn Quốc, Tunisia. Nhóm hạt giống số 4 gồm Canada, Cameroon, Ecuador, Saudi Arabia, Ghana và 3 đội còn lại tham dự thông qua vòng play-off.

Nguyễn Bình

Đội bóng thứ hạng thấp hơn tuyển Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022 Đội bóng thứ hạng thấp hơn tuyển Việt Nam có cơ hội dự World Cup 2022
Italia bất ngờ sống lại hy vọng dự World Cup 2022 Italia bất ngờ sống lại hy vọng dự World Cup 2022
Bốc thăm World Cup 2022 khi nào, ở đâu? Bốc thăm World Cup 2022 khi nào, ở đâu?
/ cand.com.vn