Đức Chinh mất gần 2 tiếng thử doping sau trận thắng Singapore

Tiền đạo ghi bàn giúp Việt Nam hạ Singapore 1-0 Hà Đức Chinh phải nán lại hơn 100 phút để hoàn thành quá trình thử doping do mất nước khi thi đấu.

Ngay sau khi trận Việt Nam - Singapore kết thúc, Đức Chinh được ban tổ chức yêu cầu đi thử doping. Anh là học trò đầu tiên của HLV Park Hang-seo phải thực hiện thủ tục này tại SEA Games 30. Ba trận đấu trước đó với Brunei (6-0), Lào (6-1) và Indonesia (2-1), các cầu thủ Việt Nam không phải thử doping.

Đức Chinh phải chờ 1h40 phút để hoàn thành thủ tục. Anh chỉ được lên xe về khách sạn nghỉ ngơi khi chỉ còn khoảng 15 phút nữa là bước sang ngày mới.

duc chinh mat gan 2 tieng thu doping sau tran thang singapore
Một số CĐV Việt Nam kiên nhẫn chờ Hà Đức Chinh hoàn tất thủ tục thử doping để xin chụp ảnh cùng tối 3/12.

"Họ cho tôi uống nước, bắt đi tiểu để lấy mẫu làm kiểm tra doping. Tuy nhiên, do khi thi đấu tôi bị mất nước nhiều, khó thực hiện việc này nên phải chờ", Đức Chinh lý giải về việc anh mất nhiều thời gian để lấy mẫu cho ban tổ chức xét nghiệm. "Tôi thấy cơ thể hơi khó chịu trong thời gian chờ, bởi vừa thi đấu xong, tay chân rất mỏi. Nhưng về ngủ một đêm, hôm sau lại ổn ngay".

Singapore đã bị loại, nên ra sân với tinh thần thoải mái, không có gì để mất. Đội bóng của HLV Fandi Ahmad, với nhiều cầu thủ cao to, có thể lực tốt, liên tục di chuyển, tranh chấp, thậm chí chơi rát. Việt Nam, do vậy, gặp nhiều khó khăn, bế tắc trong tấn công. Phải tới phút 85, đoàn quân của HLV Park Hang-seo mới mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Triệu Việt Hưng, Đoàn Văn Hậu đánh đầu chuyền vào cho Hà Đức Chinh đánh đầu nối, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

duc chinh mat gan 2 tieng thu doping sau tran thang singapore
Hà Đức Chinh ăn mừng sau khi đánh đầu tung lưới Singapore trên sân Rizal Memorial tối 3/12.

"Trận đấu này rất khó khăn. Cả đội đã thi đấu tốt, đầy quyết tâm", Hà Đức Chinh nói về trận đấu.

Hạ Singapore, Việt Nam có chiến thắng thứ tư liên tiếp, vững vàng ở ngôi đầu bảng B với 12 điểm. Đội sẽ đá trận cuối vòng bảng với Thái Lan vào ngày 5/12. Nếu thua với cách biệt ít hơn hai bàn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn vào bán kết SEA Games 30. Tuy nhiên, Hà Đức Chinh cho biết anh và các đồng đội ra sân với mục tiêu là chiến thắng. "Gặp Thái Lan chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa. Đội muốn giành kết quả tố nhất", trung phong đeo áo số 9 cho hay.

Hà Đức Chinh hiện có năm bàn thắng tại SEA Games 20. Trước đó ngay ở trận ra quân, tiền đạo của CLB Đà Nẵng đã có mọto cú poker vào lưới Brunei.

duc chinh mat gan 2 tieng thu doping sau tran thang singapore

Lâm Thoả (từ Manila)

duc chinh mat gan 2 tieng thu doping sau tran thang singapore Đức Chinh ghi bàn, U22 Việt Nam thắng sít sao U22 Singapore

Đức Chinh ghi bàn, U22 Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0 trước U22 Singapore, tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá ...

duc chinh mat gan 2 tieng thu doping sau tran thang singapore Ngày rực rỡ của Hà Đức Chinh khiến HLV Park Hang Seo phải "đuổi khéo"

Hà Đức Chinh tỏa sáng với hat-trick vào lưới Brunei và khiến HLV Park Hang Seo 2 lần đuổi khéo trong phòng họp báo.

/ vnexpress.net