Du khách không thể đi nước ngoài vì sở hữu tên gọi… thô tục

Du khách người Anh không thể xin cấp được hộ chiếu mới để đi nước ngoài vì sở hữu cái tên gợi tới nội dung “thô tục”.

Vốn có tên cũ là Kenny Kennard, cách đây vài năm, chàng trai người Anh quyết định đổi sang tên mới thành Fu Kennard. Khi làm bằng lái xe, Fu Kennard được cấp bằng mới với tên gọi mới, nên vẫn đinh ninh sẽ không có chuyên gì xảy ra. Nhưng anh không ngờ được, hành động tưởng như trò đùa này lại gây nhiều ảnh hưởng phiền toái sau này.

du khach khong the di nuoc ngoai vi so huu ten goi tho tuc
Người đàn ông Anh bị từ chối cấp mới hộ chiếu vì tên gọi gợi nên sự thô tục

Khi hộ chiếu hết hạn năm nay, Kennard đã gửi đơn xin cấp mới nhưng cả 3 lần đều trượt. Theo thông báo từ Bộ nội vụ Anh, họ quyết định không cấp hộ chiếu cho công dân này vì cái tên gợi nên ý nghĩa thô tục. Trong tiếng Anh, Fu Kennard có cách phát âm gần giống với từ mang nghĩa tục tĩu.

Bị từ chối hết lần này tới lần khác, anh Kennard đã làm đơn khiếu nạn, nhưng đều thất bại. Về phần mình, người đàn ông này không muốn lại đổi tên một lần nữa, dù đang phải đối diện với thực tế sẽ chẳng được đi đâu ngoài lãnh thổ Anh.

“Khi tôi thi bằng lái xe, người ta vẫn cấp bằng cho tôi với cái tên mới. Bởi vậy, tôi nghĩ không có gì khác biệt khi làm hộ chiếu mới. Tôi đã bị từ chối chỉ vì cái tên gợi sự khó chịu hay thô tục sao”, anh Kennard nói.

du khach khong the di nuoc ngoai vi so huu ten goi tho tuc
Giấy phép lái xe của anh vẫn sử dụng tên gọi này

Hiện tại, người đàn ông này vẫn sốc trước quyết định từ Bộ Nội vụ Anh. Anh băn khoăn và cho rằng mình bị bỏ rơi, đồng thời “không biết sẽ sống ra sao nếu thiếu hộ chiếu”.

Kennard vốn là người đam mê du lịch. Anh vừa tới Sri Lanka vài tháng trước khi hộ chiếu cũ hết hạn. Và đến giờ chưa thể đi nước ngoài tiếp. “Vẫn còn nhiều nơi tôi muốn đến lắm, như Campuchia chẳng hạn”.

Theo hướng dẫn từ Bộ Nội vụ Anh, những người xin cấp hộ chiếu không được mang tên có thể gây ra xúc phạm, thô tục, vấn đề tình dục nhạy cảm, bôi nhọ, tôn giáo hay xếp trong nhóm “không chấp nhận được”. Như vậy, cái tên cũ Kenny Kennard được cho là phù hợp hơn. Tuy nhiên, Kennard từ chối vì thích tên mới “Fu Kennard” hơn.

du khach khong the di nuoc ngoai vi so huu ten goi tho tuc 5 du khách chết khi tắm biển Bình Thuận
du khach khong the di nuoc ngoai vi so huu ten goi tho tuc 3 nữ du khách và 1 nhân viên cứu hộ tử vong ở biển Bình Thuận
du khach khong the di nuoc ngoai vi so huu ten goi tho tuc Tài xế xích lô "chặt chém" cụ ông người Nhật gần 3 triệu đồng ở TP.HCM: Gia đình du khách nói gì?
/ vietnamnet.vn