Du khách đổ về Đà Lạt cuối tuần, chốt kiểm soát dịch COVID-19 ùn ứ

Du khách đổ xô lên TP. Đà Lạt thưởng ngoạn những ngày cuối tuần khiến chốt kiểm dịch đèo Chuối - cửa ngõ vào tỉnh Lâm Đồng bị quá tải.

Từ chiều tối qua đến hôm nay (18/12), lượng khách du lịch và người dân từ TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận đổ về TP Đà Lạt khiến chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 số 1 tại đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) - cửa ngõ vào tỉnh Lâm Đồng luôn trong tình trạng quá tải.

Theo lực lượng chức năng, vào các ngày cuối tuần, trung bình mỗi ngày có trên 3.500 lượt xe với khoảng trên 5.500 người dân, du khách lưu thông trên Quốc lộ 20 vào địa phận tỉnh Lâm Đồng. Lượng phương tiện chủ yếu là xe cá nhân, xe khách và xe máy.

Du khách đổ về Đà Lạt cuối tuần, chốt kiểm soát dịch COVID-19 ùn ứ - 1
Du khách đổ về Đà Lạt cuối tuần, chốt kiểm soát dịch đèo Chuối ùn ứ. (Ảnh: CTV)

Chỉ trong hôm qua đã có hơn 6.000 lượt phương tiện với khoảng hơn 10.000 người qua chốt đèo Chuối. Đa số người dân, du khách qua chốt vào Lâm Đồng vào những ngày cuối tuần chủ yếu khai báo điểm đến là TP Đà Lạt.

Theo lực lượng chức năng, khi qua chốt, người dân, du khách thuộc các vùng xanh, vùng vàng và vùng cam khai báo y tế qua phần mềm qr.pccovid.gov.vn. Những trường hợp đến từ vùng đỏ (thuộc cấp độ 4) phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính đảm bảo thời hạn quy định.

Bên cạnh việc hướng dẫn người dân và du khách khai báo y tế qua phần mềm qr.pccovid.gov.vn cài đặt trên điện thoại thông minh, lực lượng trực chốt còn tuyên truyền để mọi người thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả khi vào tỉnh Lâm Đồng.

/ vtc.vn