Dự đoán loạt “bom tấn” hứa hẹn sẽ “gây bão” tại CES 2024 của VinFast

Hình ảnh công bố đầu tiên về hệ sinh thái xe điện mà VinFast sẽ trình làng tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 (Las Vegas, Mỹ) đã gây tò mò và khơi gợi nhiều đồn đoán. Trong đó, nhiều người dự đoán, mẫu xe ý tưởng lần đầu lộ diện sẽ là “bom tấn” bất ngờ nhất sự kiện năm nay.

VinFast mang concept xe bán tải đến CES 2024?

Mới đây, hình ảnh đăng tải dàn xe điện tham gia CES 2024 của VinFast đã lộ diện một phần của mẫu xe concept bí ẩn nằm ở góc trái. Hiện hãng vẫn chưa công bố thông tin về mẫu xe này, tuy nhiên dựa trên hình ảnh cũng như những dữ liệu trước đó cho thấy nhiều khả năng, đó rất có thể là một mẫu xe bán tải điện mới của hãng xe Việt.

Dự đoán loạt “bom tấn” hứa hẹn sẽ “gây bão” tại CES 2024 của VinFast

Hình ảnh hé lộ phần đầu xe được thiết kế góc cạnh, vuông vức, tạo nét hầm hố, khỏe khoắn với dải đèn định vị hình cánh chim và chữ V nổi bật phía trước. Nằm ngay dưới dải đèn định vị là đèn pha, đèn sương mù, cản xe và ốp vòm bánh xe nổi khối sơn đen to bản. Có thể thấy chiếc xe có khung gầm tương đối cao khi đặt cạnh VF 8 và VF 9. Đồng thời, khu vực cửa sổ cũng được tạo hình khá độc đáo so với các mẫu bán tải thông thường.

Nếu VinFast lựa chọn ra mắt mẫu bán tải concept đầu tiên ở CES 2024 thì đây sẽ là “con át chủ bài” đầy hứa hẹn của hãng xe Việt khi phân khúc này được xem là tương lai của thị trường ô tô Mỹ. Hiện nay, thị trường xe bán tải điện thế giới đang có nhiều dư địa. Theo báo cáo mới nhất của Precedence Research, quy mô thị trường xe tải điện toàn cầu được định giá 2 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ vượt khoảng 20,25 tỷ USD vào năm 2032. Đặc biệt Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ, Canada và Mexico) là thị trường phát triển nhanh nhất của xe bán tải điện. Dù VinFast chưa công bố thông tin chi tiết nhưng với việc ra mắt bản bán tải concept bổ sung vào dàn xe điện SUV đủ phân khúc của mình, VinFast chắc chắn sẽ có bước mới đầy ấn tượng trên thị trường ô tô toàn cầu.

Minicar VF 3 hứa hẹn “gây bão” phân khúc xe điện thực dụng

Nếu mẫu xe concept sẽ là một ẩn số bất ngờ thì mẫu minicar VF 3 mà VinFast sẽ chính thức giới thiệu tới công chúng toàn cầu tới đây hứa hẹn sẽ “gây bão” khi cung cấp thêm một lựa chọn mới cho thị trường xe điện.

Dự đoán loạt “bom tấn” hứa hẹn sẽ “gây bão” tại CES 2024 của VinFast

Hiện nay, thị trường xe điện thế giới bùng nổ sôi động với nhiều mẫu mã nhưng chủ yếu tập trung vào phân khúc cỡ trung, cỡ lớn, dường như thiếu hụt những lựa chọn tốt ở phân khúc giá rẻ. Nếu VF 3 ra mắt và được bán rộng rãi trên toàn cầu, đây sẽ là “chú ngựa ô” của VinFast thu hút khách hàng muốn sở hữu một xe điện cho nhu cầu hàng ngày với một mức giá vừa phải. Hiện những mẫu xe điện minicar tại Mỹ giá đều trên 20.000 - 30.000 USD.

Trước đó, mẫu xe điện mini của VinFast đã khiến người dùng Việt trầm trồ khi được trưng bày trong chuỗi triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” diễn ra từ tháng 7/2023. Thiết kế của VF 3 vuông vức, khỏe khoắn, mang một cá tính khác biệt với dải sản phẩm của VinFast vốn mang thiết kế mềm mại hơn.

Xe đạp điện DrgnFly - “chú lính chì” hoàn thiện hệ sinh thái xe điện VinFast

Bên cạnh ô tô, các mẫu xe đạp điện concept từng gây ấn tượng khi được trưng bày tại CES 2023 sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng toàn cầu với tên gọi DrgnFly trong triển lãm năm nay. Khách hàng quan tâm tại triển lãm CES sắp tới cũng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu xe đạp điện đầu tiên của VinFast.

Dự đoán loạt “bom tấn” hứa hẹn sẽ “gây bão” tại CES 2024 của VinFast
Dự đoán loạt “bom tấn” hứa hẹn sẽ “gây bão” tại CES 2024 của VinFast

Qua hình ảnh hé lộ, nhiều người tò mò liệu phiên bản chính thức có điểm gì khác biệt so với phiên bản ý tưởng năm ngoái hay so với các phiên bản đã được giới thiệu ở Việt Nam. Theo chia sẻ của những người tham gia lái thử trong chuỗi sự kiện Vì tương lai Xanh, mẫu xe đạp điện VinFast có thiết kế thể thao, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh. Sản phẩm cung cấp 4 chế độ trợ lực Eco, Tour, Boost, Sport... nên người dùng có thể tùy chọn theo địa hình và sức khỏe.

Bên cạnh loạt “bom tấn” mới toanh nói trên, VinFast cũng sẽ trưng bày mẫu xe điện cỡ lớn VF 9 tại CES 2024 nhưng là phiên bản được tích hợp dịch vụ giải trí trực tuyến mới để khách tham quan được trực tiếp trải nghiệm ngay tại gian hàng.

Giới phân tích đánh giá, VF 9 nhiều khả năng vẫn là sản phẩm chủ lực của VinFast trong năm 2024 trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu bởi SUV điện cỡ lớn vẫn được phần lớn người dùng ưa chuộng. “Năm 2024 sẽ là năm chúng ta chứng kiến ​​những chiếc xe điện ba hàng ghế xuất hiện trên thị trường”, ông Ed Kim, Chủ tịch kiêm Giám đốc phân tích tại AutoPacific nói với ABC News. Theo ông, việc tung ra thêm nhiều mẫu SUV điện ba hàng ghế, ưu tiên hàng đầu của các gia đình có trẻ nhỏ, sẽ là cần thiết để tăng doanh số xe điện. VinFast VF9 có thể góp phần lấp đầy khoảng trống đó.

Khoảng 48 giờ nữa, các sản phẩm “bom tấn” của VinFast sẽ chính thức trình làng tại CES 2024. Sự ra mắt của hai mẫu xe ô tô và xe đạp điện mới hứa hẹn sẽ “tiếp nhiệt” cho sức hút của VinFast trên thị trường toàn cầu, khẳng định nỗ lực và cam kết của hãng khi hoàn thiện hệ sinh thái xe điện phong phú, đủ chủng loại, giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi khách hàng và đưa thế giới đến gần hơn với kỷ nguyên di chuyển xanh.

  

https://petrotimes.vn/du-doan-loat-bom-tan-hua-hen-se-gay-bao-tai-ces-2024-cua-vinfast-703458.html

P.V / petrovietnam.petrotimes.vn