Dự đoán bị cười nhạo của ông Trump thành hiện thực

Những cảnh báo cách đây 3 năm của ông Trump về việc tượng những người lập quốc của Mỹ sẽ bị kéo đổ giờ đã trở thành sự thật, dù trước đó nó bị giới truyền thông nước này chế nhạo.

du doan bi cuoi nhao cua ong trump thanh hien thuc
Tượng của George Washington bị kéo đổ. Ảnh: AP

Theo Fox News, trong một cuộc họp báo vào tháng 8/2017 về cuộc biểu tình diễn ra ở Charlottsville – vốn bùng phát từ kế hoạch tháo dỡ một số bức tượng, ông Trump nói: “Tuần này là Robert E.Lee. Tôi đoán tiếp theo sẽ là Stonewall Jackson. Tôi cũng tự hỏi, liệu tuần tới sẽ là George Washington và tiếp đó là Thomas Jefferson”. Ông Trump còn nói “các bạn sẽ phải tự hỏi chính mình: Khi nào thì nó dừng lại”.

Cuộc tranh luận toàn quốc về những tượng đài lịch sử liên quan tới vấn đề nô lệ và phân biệt chủng tộc đã diễn ra suốt nhiều năm ở Mỹ, song tới 2020 thì những cảnh báo của ông Trump đã trở thành hiện thực.

du doan bi cuoi nhao cua ong trump thanh hien thuc
Tượng bị phá hoại bằng sơn đỏ. Ảnh: Twitter

Một nhóm sinh viên đã kéo đổ tượng Thomas Jefferson ở Portland, Oregon hồi đầu tháng này. Ba ngày sau, những người biểu tình địa phương cũng giật đổ một bức tượng của George Washington sau khi quấn cờ quanh nó và phóng hoả.

Các đài tưởng niệm ở Baltimore cũng bị phá hỏng bằng sơn đỏ. Những người biểu tình phun sơn lên chân tượng.

Theo Sputniks, sẽ còn nhiều bức tượng nữa bị kéo đổ khi hàng chục thành phố trên khắp nước Mỹ đã phê chuẩn việc dỡ bỏ các tượng đài gây tranh cãi. Trước đó, một số bức tượng đã bị những người biểu tình tham gia cuộc phản đối “Mạng người da đen cũng có giá” bôi bẩn.

Hoài Linh

du doan bi cuoi nhao cua ong trump thanh hien thuc Người biểu tình định kéo đổ tượng cựu Tổng thống Mỹ ở thủ đô Washington

Một nhóm người biểu tình đã tìm cách kéo đổ tượng cựu Tổng thống Andrew Jackson ở công viên gần Nhà Trắng, trong bối cảnh ...

/ vietnamnet.vn