Dự báo thời tiết từ nay đến Tết Nguyên Đán 2018: Xảy ra 2-4 đợt rét đậm, rét hại

Đó là thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương chiều 25.1. Không khí lạnh tăng cường sẽ gây rét vào dịp cuối tháng 1 và tháng 2.2018.

du bao thoi tiet tu nay den tet nguyen dan 2018 xay ra 2 4 dot ret dam ret hai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ nay đến Tết Nguyên Đán có khả năng xảy ra 2-4 đợt rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng ngày 26.1, một đợt không khí lạnh cường độ trung bình có khả năng ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển rét.

Khoảng đêm 28, ngày 29.1, không khí lạnh tiếp tục tăng cường mạnh hơn, gây gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m trên các vùng ven biển Bắc và Trung Bộ, Bắc và giữa biển Đông, sẽ nguy hiểm cho tàu thuyền và các hoạt động trên biển.

Từ ngày 29.1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra một đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng; nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến khoảng từ 8-11 độ C, vùng núi từ 4-7 độ C, một số nơi vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này kéo dài khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần lên mức lạnh vào ban ngày và rét vào ban đêm.

Trong tháng 2.2018, đáng lưu ý là khả năng xảy ra mưa trái mùa ở khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khoảng giữa tháng 2.2018, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh mạnh, gây mưa và trời rét. Sau đó, những ngày trong tết, không khí lạnh có thể tiếp tục được bổ sung với cường độ yếu, duy trì tình trạng trời rét, vùng núi có khả năng rét đậm. Những ngày trong tết, nhiệt độ phổ biến dao động trong khoảng 14-21 độ C, mưa không đáng kể.

Thời tiết dịp Tết Nguyên đán tại các tỉnh miền Nam về cơ bản là tốt, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ (mưa trái mùa); riêng miền Trung (khu vực Bắc và Trung Trung Bộ), những ngày trước tết có thể có mưa và rét ở Bắc Trung Bộ do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh.

du bao thoi tiet tu nay den tet nguyen dan 2018 xay ra 2 4 dot ret dam ret hai Thời tiết ngày 26/1: Bắc Bộ mưa rét, có nơi sụt 10 độ C

Ngày 26/1, các tỉnh Bắc Bộ sáng sớm sương mù, trời chuyển rét từ chiều tối. Vùng núi có rét đậm, nền nhiệt giảm nhanh, ...

du bao thoi tiet tu nay den tet nguyen dan 2018 xay ra 2 4 dot ret dam ret hai Cuối tuần Bắc Bộ mưa rét

Đợt không khí lạnh mới ảnh hưởng tới các tỉnh thuộc Bắc Bộ, gây mưa nhiều nơi, nhiệt độ giảm còn khoảng 10-15 độ C.

/ Lao động